ดินน้ำมันกับการขายภาพออนไลน์

stockphoto 008

 

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นหนึ่งในแนวคิดที่อยากนำเสนอให้คุณได้ลองนำไปใช้งานกันดู อาจจะต้องลงทุนสัก 40 บาท เพื่อซื้อดินน้ำมัน สัก 2 ชุด จากภาพด้านบนผมซื้อในร้านสะดวกซื้อราคาแผงละ 20 บาท ซื้อมาทั้งหมด 2 ชุด เป็นดินน้ำมันแบบปลอดสารพิษ ไม่มีกลิ่นเหม็น 

 

เหตุผลที่ผมเลือกดินน้ำมันมานำเสนอ เพราะดินน้ำมันราคาแค่ 40 บาทนี้ เราสามารถถ่ายภาพได้มากมาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละบุคคลด้วยครับ ต่อไปเราจะมาดูกันว่า ดินน้ำมันสามารถช่วยเราขายภาพออนไลน์ได้อย่างไร ติดตามรายละเอียดกันเลยครับ

 

เริ่มจากผมคิดถึงกลุ่มลูกค้าที่ขายของเล่นเด็ก และเว็บไซต์ที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเด็ก ๆ ซึ่งดินน้ำมันนั้นค่อนข้างสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กได้ดี โดยเราสามารถบั้นดินน้ำมันเป็นรูปต่าง ๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น background, สัตว์, ต้นไม้ และอีกมากมายครับ เมื่อปั้นเสร็จเราก็ถ่ายภาพส่งขายได้ทันที หรือใครจะทำเป็นภาพหลังขาว ฝัง Clipping path ด้วยก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีไม่น้อย

 

สำหรับ Keyword นั้นให้ใช้คำว่า plasticine คุณลองนำคำนี้ไปค้นในเว็บไซต์ของ Shutterstock จะเห็นว่าภาพแนวนี้ก็ยังมีไม่มากเหมือนกับภาพแนวอื่น ๆ และคุณจะมองเห็นแนวทางในการถ่ายภาพดินน้ำมันเพิ่มมากขึ้น

 

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการถ่ายภาพดินน้ำมันก็คือ การมีกิจกรรมในครอบครัว สำหรับคุณ ๆ ที่มีลูกอายุเกิน 3 ขวบขึ้นไป เด็กเหล่านี้สามารถช่วยเราขายภาพออนไลน์ได้แล้วนะครับ ให้เขาปั้นงานให้เราตามจินตนาการของเขา โดยเราสามารถให้โจทย์กับเขาว่าเราต้องการอะไร และให้เด็ก ๆ ปั้นให้กับเรา สำหรับคุณ ๆ ที่ลูกโตหมดแล้วก็สามารถใช้ Google ค้นหาดูได้ครับ ว่าขั้นตอนการปั้นดินน้ำมันรูปต่าง ๆ มันทำอย่างไร ลองดูนะครับไม่ยากอย่างที่คิด  หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์เช่นเคยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)