ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

เมื่อเทคโนโลยีมีผลกับยอดดาวน์โหลด

 

stockphoto 010

 

ผมมักบอกอยู่เสมอว่าเราต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าเราจะดำรงชีวิตอยู่บนพื้นดิน หรือบนโลกออนไลน์ก็ตาม เทคโนโลยีมาพร้อมกับการพัฒนาก็จริง แต่เทคโนโลยีก็มาพร้อมกับการทำลายล้างเช่นกัน วันนี้การปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีจึงมีความสำคัญมากที่สุด แล้วเทคโนโลยีเกี่ยวข้องกับการขายภาพออนไลน์ของเราอย่างไร แล้วเกี่ยวอะไรกับยอดดาวน์โหลดของเรา ไปติดตามรายละเอียดกันได้เลยครับ

 

สิ่งที่เรารู้กันดีอยู่แล้วก็คือโปรแกรมที่ใช้ในการแต่งภาพยอดนิยมคือโปรแกรม Photoshop ซึ่งนับวันโปรแกรมนี้จะมีความสามารถเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ นั่นหมายความว่าการทำงานของนักออกแบบกราฟฟิกส์จะง่ายมากขึ้น สำหรับผลกระทบโดยตรงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คือแนวภาพหลังขาวฝัง Clipping Path ผู้ออกแบบอาจจะให้ความสำคัญน้อยลง เนื่องจากความเก่งของโปรแกรมก็อาจจะไม่ต้องพึ่ง Clipping Path ต่อไป เพราะฉะนั้นเราจะต้องเรียนรู้ฟังก์ชั่นใหม่ ๆ จากโปรแกรมอยู่เสมอ แล้วค่อยมาตัดสินใจต่อว่าจะฝัง Clipping path ลงไปในรูปภาพหรือไม่ เพราะการใช้ Pen tool ลากเส้น path นั้นค่อนข้างใช้เวลา

 

นอกจากนี้หากการทำ Selection เป็นเรื่องง่าย ๆ ในอนาคตเราสามารถนำรูปมารวมกันง่ายขึ้น หากเราเรียนรู้การใช้ฟังก์ชั่นใหม่ ๆ แล้ว เราก็ควรสร้างงานด้วยฟังก์ชั่นเหล่านั้น เพื่อสร้างความแตกต่างกับรูปภาพของคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนพื้นหลัง, การทำภาพหลังขาว หรือการนำรูปหลายรูปมารวมกันเพื่อสร้างงานชิ้นใหม่ก็ตาม แน่นอนว่าหากเราสร้างความแตกต่างด้วยฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ได้ โอกาสในการขายภาพของเราก็จะเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าเราทำไม่ได้เราก็จะเสียโอกาสตรงนั้นไป

 

เมื่อโปรแกรมมีความสามารถมากขึ้น และเราเรียนรู้และใช้งานความสามารถเหล่านั้นได้ เราก็สามารถผลิตงานแนวคุณภาพได้มากขึ้น โดยใช้เวลาน้อยลง เมื่อเราตระหนักถึงคุณภาพอยู่เสมอ เราจะสร้างงานคุณภาพ และเมื่อเรามีงานคุณภาพ เช่นงานแนว Concept งานที่เป็นลักษณะของการไดคัทรวมภาพ ใน Portfolio เป็นจำนวนมาก เพราะใช้เวลาในการทำน้อยลง จึงเป็นเรื่องที่มีความสัมพันธ์กับยอดการดาวน์โหลดโดยตรง

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่ 

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)