ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ขายภาพออนไลน์ให้สำเร็จด้วยบันได 5 ขั้น

ขายภาพออนไลน์

  

ไม่ว่าคุณจะเข้ามาสู่วงการขายภาพออนไลน์ ด้วยเส้นทางไหนก็ตาม ในเมื่อเข้ามาแล้วทุกคนล้วนแต่ต้องการประสบความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องมีเงินล้านในระยะเวลาอันสั้นก็ได้ ขอเพียงมีรายได้เป็นประจำทุกเดือน ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เรื่องราวต่อไปนี้จะช่วยเป็นแนวทางให้คุณประสบความสำเร็จได้ (หากมีความตั้งใจจริง)

 

1.  ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์ให้ถ่องแท้ เช่น การใช้งานเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของลูกค้า หรือส่วนของคนขายภาพ รวมถึงเมนูต่าง ๆ ที่มีอยู่ในเว็บไซต์ นอกจากนี้เราต้องให้ความสำคัญในเรื่องของข้อปฏิบัติ และข้อห้ามต่าง ๆ ให้เข้าใจ เพื่อจะได้ปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง 

 

2.  รู้จักงานออกแบบกราฟฟิกส์ เรื่องนี้หลายคนอาจมองข้ามไป ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เป็นเรื่องที่มีความสำคัญไม่น้อย หากเรามีความรู้ในเรื่องของการออกแบบกราฟฟิกส์ เราจะเข้าใจลูกค้าว่าลูกค้าต้องการอะไร ซึ่งจะช่วยให้เราถ่ายภาพได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และช่วยส่งเสริมให้มียอดดาวน์โหลดที่ดีขึ้น การรู้จักงานออกแบบกราฟฟิกส์นั้นเราควรรู้ถึง ชนิดของไฟล์ ลักษณะการทำงานของโปรแกรมต่าง ๆ เช่น งานป้ายโฆษณาเขานิยมใช้โปรแกรมอะไรในการออกแบบ ใช้โปรแกรมอะไรในการแต่งภาพ และใช้ภาพนามสกุลอะไรในการทำงานบ้าง ไฟล์ภาพแต่ละนามสกุลนั้นมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวอย่างไร มันก็จริงอยู่ที่เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพนั้นรับไฟล์ .JPG เป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อลูกค้านำไฟล์ภาพไปสร้างสรรค์งานแล้วมันจะมีความเกี่ยวเนื่องกันอย่างแน่นอน ยิ่งรู้มากขึ้น ยิ่งเข้าใจลูกค้ามากขึ้น และถือเป็นเรื่องสำคัญ

 

3.  สร้างสรรค์งานแบบมีแนวทาง ข้อนี้เป็นสิ่งที่สอนกันได้ยาก เพราะคำว่าแนวทางนั้นแต่ละคนมีความคิดต่างกัน ย่อมมีแนวทางที่ต่างกัน ผมขอยกตัวอย่างง่าย ๆ ดังนี้ สมมุติว่าคุณชอบถ่ายภาพมาก ๆ แล้วก็ส่งรูปมาระยะหนึ่ง มียอดดาวน์โหลดในระดับหนึ่งเช่นกัน แต่อยู่มาวันหนึ่งคุณอยากลองส่งภาพแนววาด ๆ เขียน ๆ ดูบ้าง (Vector) ปรากฎว่าส่งไปประมาณ 10% ของภาพถ่ายแต่คุณมีรายได้แซงภาพถ่ายภายในระยะเวลาไม่นาน คุณจะเลือกถ่ายภาพต่อ หรือคุณจะเลือกส่งงาน Vector แทน อันนี้คงไม่ต้องถาม แต่จะมีสักกี่คนที่จะเปลี่ยนแนวทางได้อย่างกระทันหัน เพราะการวาดรูปนั้นพรสวรรค์ของแต่ละคนมีไม่เท่ากัน การจะไปแนว Vector จะต้องเรียนรู้การใช้โปรแกรม Illustrator ให้ชำนาญ ประกอบกับต้องมีจินตนาการมาก ๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณต้องเปรียบเทียบ และหาแนวทางของตัวคุณเอง ผมทั้งหมดที่กล่าวมาผมแค่ยกตัวอย่างให้เห็น เอาเป็นว่าหัวข้อนี้จะมาขยายความในตอนต่อไปก็แล้วกันครับ

 

4.  เก็บสถิติต่าง ๆ แล้วนำมาวิเคราะห์อย่างมีหลักการ เพราะในเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพมีเก็บให้คุณอยู่แล้ว ถ้าภาพแนวไหนขายดีก็ทำแนวนั้นให้มาก ๆ เรียกว่าทำไปตามลำดับจากสถิติที่มีอยู่ในเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพเลยก็แล้วกัน แต่สิ่งที่ต้องทำเสริมคือถ่ายภาพตามคำแนะนำของเว็บไซต์ตัวแทนขายส่งมาให้แต่ละเดือนเสริมเข้าไปด้วย เพื่อช่วยให้คุณไม่พลาดเทนรด์ของตลาดในช่วงนั้นไป

 

5.  ส่งงานอย่างต่อเนื่อง เรื่องนี้สำคัญสุด ๆ เพราะการส่งงานต่อเนื่องมีผลดีอยู่หลายอย่าง รวมไปจนถึงการมียอดดาวน์โหลดที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการนั่นแหละ หรืออย่างน้อยที่สุดก็ลองคิดเอาแล้วกันครับว่าถ้าเราเปิดร้านขายของแล้วไม่มีของขาย หรือมีของขายน้อยมาก กิจการของเราจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร