ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ต้องถ่ายภาพแนวไหน"ฟ้าจะบอกคุณเอง"

stockphoto 017

 

เรื่องราวต่อไปนี้ไม่ได้เขียนขึ้นมาเล่น ๆ แต่อย่างใด เพราะทุกอย่างบนโลกใบนี้นั้นมีที่มาที่ไป สิ่งที่ชัดเจนที่สุดก็คือแต่ละคนนั้นเข้ามาในวงการขายภาพออนไลน์แตกต่างกัน มีประสบการณ์ในการถ่ายภาพแตกต่างกัน มีอุปกรณ์ในการถ่ายภาพแตกต่างกัน มีการเดินทางที่แตกต่างกัน เรียกได้ว่าแต่ละคนนั้นจะมีวิถีชีวิตของตนเองนั่นแหละครับ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการขายภาพออนไลน์ด้วย ขอยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นก็แล้วกันครับ

 

หากคุณทำงานเป็นพนักงานประจำทำงานตั้งแต่วันจันทร์-วันเสาร์ เวลาทำงานของคุณคือ 8.00-17.00 น. คุณว่าคุณจะสามารถถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ได้มากน้อยแค่ไหน ภาพทะเล ภาพน้ำตก ภาพภูเขา คุณมีเวลาถ่ายภาพเหล่านี้หรือไม่ อาจจะบอกว่ามีก็ได้ก็วันอาทิตย์ยังไงล่ะ ออกไปเที่ยวแล้วก็ถ่ายภาพมาด้วยเลย แน่นอนคุณสามารถทำได้ แต่รวม ๆ แล้ว 1 ปี คุณจะมีภาพแนวนี้สักกี่ใบ คุณว่าจริงไหม เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณทำได้ก็คือจัดไฟ ถ่ายภาพในสตูดิโอเป็นหลัก ส่วนภาพวิวทิวทัศน์นั้นให้เป็นภาพแนวรองลงไป พอมาถึงตรงนี้จะทราบดีว่าคุณควรจะถ่ายภาพแนวไหนแล้วใช่ไหมครับ มาดูกันต่อ

 

กับเพื่อนของคุณอีกคนหนึ่งที่ขายภาพออนไลน์เหมือนกัน งานประจำคือพนักงานขาย ซึ่งต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าการเดินทางไปหลาย ๆ แห่ง ย่อมได้พบกับสถานที่แปลก ๆ ธรรมชาติที่แตกต่างกันในแต่ละสถานที่ แน่นอนว่าเขาคนนี้ย่อมมีโอกาสในการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ได้มากกว่าพนักงานที่ทำงานประจำในบริษัท แต่สิ่งหนึ่งที่เขาจะไม่มีคือ เวลาในการถ่ายภาพวัตถุต่าง ๆ รวมไปถึงการจัดไฟถ่ายภาพในสตูดิโอ เพราะฉะนั้นภาพของเขาส่วนใหญ่จึงเป็นภาพที่เป็นวิวทิวทัศน์เป็นภาพหลัก และภาพเบ็ดเตล็ดทั่วไปเป็นภาพรอง

 

เมื่อคุณอ่านมาจนถึงตรงนี้ ผมจึงอยากจะสรุปว่า แน่นอนครับภาพแนวขายดีนั้นมีอยู่ ถ้าคุณมีโอกาสทำจงทำ แต่ถ้าไม่มีโอกาสทำก็ถ่ายภาพที่มันเหมาะกับตัวคุณก็แล้วกัน ถ่ายให้ดีที่สุด ถ่ายด้วยความตั้งใจ ถ่ายด้วยเทคนิคของช่างภาพแนวสต๊อก มันจะช่วยให้คุณได้ภาพ และมีภาพพร้อมขายอยู่ใน Port ซึ่งมันสร้างโอกาสมากกว่าที่จะรอถ่ายภาพแนวขายดีแต่คุณไม่มีเวลาทำ

 

เขียนสั้น ๆ ประมาณนี้นะครับ หวังว่าคุณจะได้ภาพในแนวที่คุณถ่ายได้ มีภาพใน Port ที่มีคุณภาพ และมีรายได้ตามที่ตั้งใจนะครับ ฟ้าบอกเราให้เราทำเพียงส่วนหนึ่ง แต่จะสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ตัวเราเท่านั้นนะครับ จะเป็นผู้ตัดสิน ลงมือทำด้วยความตั้งใจ ไม่มีอะไรทำไม่ได้อย่างแน่นอน แล้วพบกันใหม่ในตอนต่อไปครับ ขอบคุณสำหรับการติดตามกันด้วยดีเสมอมา สวัสดีครับ

 

หากเห็นว่าเรื่องราวที่คุณได้อ่านนี้มีประโยชน์ สามารถแชร์โพสใน Fanpage Stockphoto Knowledge ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณได้ครับ แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ กัน เพื่อพัฒนางานและทักษะในการขายภาพออนไลน์กันต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)