ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

จินตนาการ ความเป็นจริง กับการขายภาพออนไลน์ 

stockphoto 022

 

สำหรับการขายภาพออนไลน์แล้ว คำถามที่เราคุ้นเคยกันดีนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นถ่ายภาพแนวไหนดี แต่งภาพแบบไหนดี แน่นอนว่าเรื่องเหล่านี้บอกกันได้แต่สิ่งที่บอกกันไม่ได้ และต้องฝึกฝนก็คือจินตนาการ หลายคนรวมทั้งตัวผมเองด้วย อาจจะติดกรอบในเรื่องของความเป็นจริง นั่นคือถ่ายภาพมาแล้วเส้นนี้มันควรจะเป็นแบบนี้ มุมนี้มันต้องกว้างเท่านี้ หรือวัตถุต่าง ๆ จะต้องเป็นรูปทรงนี้สิ

 

หากเราติดกรอบจะทำให้เราไม่สามารถสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ที่มีเสน่ห์และสวยงามได้ สิ่งที่เราต้องระลึกอยู่เสมอว่าการถ่ายภาพนั้นเป็นศิลปะแขนงหนึ่ง แน่นอนว่าเทคโนโลยีต่าง ๆ เป็นเพียงเครื่องมือเท่านั้น และเครื่องมือเหล่านั้นทำงานตามคำสั่งของตัวเราซึ่งเป็นผู้สร้างสรรค์งานซึ่งต้องใช้จิตนาการเข้ามาเกี่ยวข้อง ต่อไปนี้ขอยกตัวอย่างเพื่อช่วยให้คุณมีแนวทางในถ่ายภาพ การแต่งภาพ และการขายภาพเพิ่มมากขึ้น


1.  ลืมความเป็นจริงไปเสียบ้าง เพราะความเป็นจริงแล้วภาพที่เราถ่ายทุกใบ ลูกค้าไม่เคยเห็นมาก่อนว่ามันเป็นเช่นไร ยกตัวอย่างเช่นเวลาที่เราไดคัทด้วย pen tool ขาดนิดขาดหน่อย ถ้าดูแล้วยอมรับได้ก็อย่าไปซีเรียสมากเพราะมันทำให้เสียเวลา หรือจะเป็นในเรื่องของความบิดเบี้ยวของเลนส์ ถ้าถ่ายออกมาแล้วสวยดูแตกต่างก็ไม่ต้องไปแก้ไขอะไรอีก การมีภาพสวย ๆ ที่ไม่ต้องปรับแต่งมาก ทำให้ประหยัดเวลา ทำให้เราส่งภาพได้มากขึ้น และช่วยเพิ่มโอกาสในการขายภาพได้มากขึ้น

 

2.  ใช้โปรแกรมฟรี และทำงานง่าย ๆ อย่าง Nik Collection ในการใส่ Effect หรือ Filter เพื่อเพิ่มความลงตัวให้กับภาพของคุณ นอกจากจะช่วยให้เราทำงานได้ง่ายแล้ว โปรแกรมเหล่านี้ก็ช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากเลยทีเดียว

 

3.  บางครั้งจินตนาการมันก็ไม่เกิดถ้าเรายังคงนั่งอยู่กับที่ ลองออกไปดูโลกกว้างเสียบ้าง กลับมานั่งสมาธิบ้าง ดูวีดีโอต่าง ๆ ใน Youtube แล้วลองคิดให้เหนือกว่านั้นมันช่วยได้เย๊อะ เรื่องเหล่านี้เป็นการช่วยฝึกให้เรามีจินตนาการ

 

4.  มีสมุดเล่มเล็ก ๆ หรือจะเป็นกระดาษ 1 แผ่น กับปากกา 1 ด้าม ติดตัวไว้เสมอ เมื่อเรานั่งเล่นเพลิน ๆ หรือเดินผ่านสถานที่ ๆ ทำให้เกิดแนวคิด ก็จดโน้ตในกระดาษนั้น เมื่อวันหนึ่งที่เราคิดว่าเริ่มตัน คิดอะไรไม่ออก ก็เปิดสมุด หรือหยิบกระดาษแผ่นนั้นขึ้นมาอ่าน ก็จะช่วยส่งเสริมให้เราสามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงาม และมีคุณภาพ

 

5.  ความจริงอีกอย่างหนึ่งที่เราต้องยอมรับคือ นอกจากการมีจินตนาการแล้ว เรายังต้องมีความรู้ เพื่อช่วยส่งเสริมจิตนาการของเราให้เกิดขึ้นได้  

หลัก ๆ ผมยกตัวอย่างเพียงเท่านี้ก็แล้วกันครับ ลองเอาความรู้ไปประกอบกับเรื่องราวอื่น ๆ ที่ผมเคยเขียน เคยโพสเอาไว้ใน Fanpage มากมาย คุณจะได้อะไรเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)