ควรใช้ app บนมือถือ หรือใช้เว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์ในการขายภาพออนไลน์

 

stock photo 002 

 

เมื่อมีการพัฒนาแอพพลิเคลั่น (Application) บนมือถือ สำหรับคนขายภาพออนไลน์ (Contributor) ขึ้นมา ผู้ที่เริ่มต้นขายภาพออนไลน์ใหม่ ๆ ก็มักจะเกิดความสงสัยว่า เราควรส่งภาพผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือจะดีหรือไม่ แล้วนอกจากแอพพลิเคชั่นเแล้วยังสามารถสามารถส่งภาพขึ้นไปขายผ่านทางคอมพิวเตอร์ได้หรือไม่ แล้วการส่งภาพด้วยวิธีไหนดีกว่ากัน รายละเอียดต่อไปนี้จะช่วยให้ผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์เข้าใจได้มากขึ้น

 

ในยุกต์แรก ๆ ของการขายภาพออนไลน์นั้นยังไม่มีแอพพลิเคชั่น การส่งภาพนั้นจะส่งผ่านทางเว็บไซต์ บนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออาจจะส่งผ่านทาง FTP ด้วยโปรแกรม Filezilla สำหรับไฟล์ขนาดใหญ่เช่นไฟล์วีดีโอ เมื่อมีการพัฒนาสมาร์ทโฟนขึ้นมาใช้งาน ก็ทำให้หลาย ๆ เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพเริ่มปรับตัว และพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือของตนเองออกมา ให้คนขายภาพอย่างเรา ๆ ได้ใช้งานกัน เหตุปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่แอพพลิเคชั่นสามารถตอบโจษย์การขายภาพออนไลน์ได้นั่นก็คือ อินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงขึ้น กล้องถ่ายภาพบนมือถือมีความละเอียดเพียงพอ แอพพลิเคชั่นสำหรับแต่งภาพก็มีความสามารถที่จะทำให้ภาพที่ถ่ายมานั้นสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่มองว่าการส่งภาพผ่านทางมือถือนั้นสะดวก และทำงานได้อย่างรวดเร็ว จนอาจจะมองได้ว่าการส่งภาพผ่านเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์นั้นดูด้อยลงไป

 

ในแง่มุมที่ผู้เริ่มต้นควรต้องรู้ และต้องทำความเข้าใจให้มาก ๆ ก็คือ ในการขายภาพออนไลน์นั้น เราควรใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือหลักในการขายภาพออนไลน์ ด้วยเหตุปัจจัยหลาย ๆ อย่างดังต่อไปนี้

 

เหตุผลที่เราควรส่งภาพผ่านทางเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์

1.  มีพื้นที่ในการจัดเก็บรูปภาพที่มีขนาดใหญ่ ทำให้เราสามารถเก็บไฟล์รูปภาพได้เป็นจำนวนมาก 

2.  ด้วยจอภาพที่ขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟน ทำให้เราสามารถเช็คภาพที่มุมมอง 100% ได้แม่นยำกว่า

3.  บนเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพแต่ละแห่งนั้น จะมีรายละเอียดปลีกย่อยในการปรับแต่ง และใช้งานค่อนข้างมาก แอพพลิเคชั่นบนมือถือมีความสามารถไม่เทียบเท่ากับเว็บไซต์ ซึ่งยังคงต้องรอการพัฒนาต่อไป

4.  คอมพิวเตอร์ทำงานได้สะดวกมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ตัวอักษร จอภาพที่มีขนาดใหญ่กว่าสบายตามากกว่า หรือแม้กระทั่งการแปลภาษาสลับหน้าต่างไปมา ก็มีความคล่องตัวเป็นอย่างมาก

5.  การโหลดไฟล์จากกล้องผ่านทางสาย, SD-Card หรือแม้กระทั่ง WIFI ก็มีความสะดวกมากกว่า  

 

จุดเด่นของการส่งภาพผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

ส่วนสมาร์ทโฟนนั้นจะได้จุดเด่นในเรื่องของความคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ, การแต่งภาพด้วยแอพพลิเคชั่น และส่งภาพผ่านทางแอพพลิเคชั่นของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ หรือแม้กระทั่งการแจ้งเตือนต่าง ๆ

 

แล้วเราควรส่งภาพผ่านทางเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์ หรือผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือดี

การส่งภาพนั้นเราควรใช้ทั้ง 2 อย่างประกอบกัน โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นหลัก เราอาจจะส่งภาพไปตรวจแล้วจำนวนหนึ่ง และเหลือไว้สำหรับการตรวจรอบหน้าอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อภาพที่เราส่งไปได้รับการตรวจ แม้ว่าเราไม่อยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ เราก็สามารถส่งภาพที่เรา Save เก็บไว้บนเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ ส่งผ่านทางสมาร์ทโฟนได้ทันที นอกจากนี้หากเราพบวัตถุ กิจกรรม สถานที่ต่าง ๆ ขณะเดินทาง เราก็สามารถถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน และส่งภาพผ่านทางสมาร์ทโฟนได้ทันที แต่ถ้าบอกว่าจังไม่พร้อมจะใส่ Description และ Keyword ในตอนนี้เมื่อกลับบ้านไปเปิดเว็บไซต์ เราก็จะพบว่าภาพที่ส่งมาจากสมาร์ทโฟนนั้นอยู่ในขั้นตอนเตรียมการส่ง ที่พร้อมให้เราใส่ Description และ Keyword บนคอมพิวเตอร์ได้ทันที

 

จากที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้สรุปว่าเราควรเรียนรู้การส่งภาพทั้ง 2 วิธี และใช้งานเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นให้สัมพันธ์กัน ก็จะช่วยให้การขายภาพออนไลน์ของเรามีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ สามารถแชร์โพสใน Fanpage Stockphoto Knowledge ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณ เพื่อแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ได้เลยครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)