Similar Content นโยบายเนื้อหาที่คล้ายกัน

 

stock photo 011

 

โดยปกติแล้ว เมื่อเราต้องการถ่ายภาพที่ต้องจัดกวางของ แน่นอนว่าเมื่อลงทุนซื้อของ ซื้อพร็อพมาเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องการให้ได้จำนวนภาพที่พอสมน้ำสมเนื้อการที่เราได้เสียเวลาลงทุนลงแรงไป ทำให้ทุกครั้งที่มีการจัดวางของแล้วถ่ายภาพ เรามักจะถ่ายภาพหลายใบ โดยที่ไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงตัวแบบมากนัก ทำให้ภาพที่เราถ่ายมานั้นมีมุมที่ใกล้เคียงกัน และในปัจจุบันตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2019 เมื่อเราถ่ายภาพมุมคล้ายกันส่งไปตรวจ ก็มักจจะถูกปฏิเสธด้วย หัวข้อการปฏิเสธที่มีชื่อว่า Similar Content ตามภาพด้านล่าง

 

stock photo 012

 

ต่อไปเราจะมาดูกันว่า ถ่ายภาพอย่างไรถึงจะไม่ถูกปฏิเสธด้วยข้อหา Similar Content ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่ได้มีความซับซ้อนแต่อย่างใด 

 

1.  เปลี่ยนพื้นหลังให้แตกต่างกัน แต่ทว่าการเปลี่ยนพื้นหลังเพียงอย่างเดียวนั้นยังคง ทำให้ภาพคล้ายกันอยู่ดี เพราะฉะนั้นจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนมุม และเติมพร็อพเข้าไปด้วย วิธีการนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ไม่โดนปฏิเสธด้วย Similar Content

 

2.  พยายามหาตัวแบบที่แตกต่างกัน.. OK เราอาจจะบอกว่า Concept ที่เราถ่ายภาพนั้นเป็นการถ่ายภาพเครื่องดื่มซึ่งต้องใช้แก้วเข้ามาเป็นตัวแบบในภาพ แล้วแบบนี้จะแก้ปัญหาได้อย่างไร คำตอบคือเราก็เปลี่ยนแก้วให้ทรงแก้วแตกต่างกัน สีของแก้วแตกต่างก็จะช่วยให้ไม่โดนปฏิเสธด้วย Similar Content เช่นกัน

 

3.  การเปลี่ยนมุม และแนวในการถ่ายภาพ ซึ่งจากเดิมเรามักถ่ายภาพเป็นแนวนอนเป็นส่วนใหญ่ แต่การถ่ายภาพแนวตั้งก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ลูกค้าต้องการใช้งานเช่นกัน เพราะฉะนั้นลองถ่ายภาพแนวตั้งก็สร้างความแตกต่างให้กับภาพถ่ายได้เช่น นอกจากที่เราจะเปลี่ยนแนวในการถ่ายภาพแล้ว มุมในการถ่ายภาพก็ควรเปลี่ยนแปลงด้วย เช่น เดิมถ่ายมุมสูง (Top view) ก็ลองปรับมาถ่ายแบบ 45 องศาดูด้าง หรือถ่ายภาพตรง ๆ แล้วเล่นกับค่า F ก็ช่วยสร้างความแตกต่างได้มาก ตั้ง F ตัวเลขน้อย ๆ เพื่อลบฉากหลัง ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ก็สร้างความแตกต่างให้กับภาพได้ไม่น้อย

 

อย่างไรก็ตาม ที่ได้ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนี้ เป็นลักษณะของการถ่ายภาพจัดวางของ ที่เราทำกันบ่อย ๆ และมักถูกปฏิเสธด้วย Similar Content ลองปรับแก้ด้วย 3 วิธีที่ได้กล่าวมากก็จะช่วยให้ภาพของเราโดยปฏิเสธด้วย Similar Content น้อยลง

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)