ขายภาพออนไลน์ คุณภาพ หรือ ปริมาณ อะไรสำคัญกว่ากัน

 

stockphoto 027

เมื่อเราส่งภาพมาสักระยะหนึ่ง และเริ่มขายภาพได้ จะเข้าใจว่าเราควรถ่ายภาพแนวไหน แต่สิ่งที่มากกว่าความเข้าใจในการส่งภาพก็คือ เราจะเกิดคำถามว่า เราควรถ่ายภาพในปริมาณเท่าใดถึงจะเหมาะสม และภาพที่เราถ่ายนั้นควรมีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน คำว่าคุณภาพนัันหากได้อ่านบทความในเว็บไซต์แห่งนี้มาพอสมควรจะเข้าใจว่าคุณภาพเป็นอย่างไร แต่หากคุณพลาดไปก็ขอขยายความให้เข้าใจดังนี้ครับ

 

คุณภาพของภาพนั้นเรามุ่งเน้นกันที่การถ่ายภาพที่มีการจัดองค์ประกอบภาพ การเลือกภาพที่มีมุมที่น่าสนใจมาก ๆ แม้ว่าภาพนั้นจะเป็นเพียงแค่วัตถุธรรมดา หรือผลไม้ธรรมดา ๆ สักชนิดหนึ่ง เราต้องคิดต้องสร้างสรรค์ให้ภาพนั้นพร้อมสำหรับนำไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการจัดวาง โดยมีพร็อพเข้ามาประกอบ หรือการทำภาพพื้นหลังสีขาว เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปทำงานต่อได้ง่าย หรือใช้งานได้ทันที คร่าว ๆ ก็ประมาณนี้ครับ

 

จะเห็นได้ว่าการถ่ายภาพที่มุ่งเน้นคุณภาพนั้น จะใช้เวลาค่อนข้างมาก ทำให้ในระยะเวลาเท่ากันกับการถ่ายภาพแบบทั่ว ๆ ไปนั้น จะส่งภาพได้น้อยกว่า เมื่อลงมือทำแล้วก็มักจะเกิดคำถามว่า เราควรถ่ายภาพทั่ว ๆ ไปโดยที่ไม่มีการปรับแต่งมากมายแล้วส่งเลย หรือควรถ่ายภาพแล้วมีการไดคัทปรับแต่งภาพ วิธีการไหนดีกว่ากัน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราต้องหาคำตอบด้วยตัวของเราเอง นั่นคือการส่งภาพทั้งสองแนวเข้าไปในจำนวนเท่า ๆ กัน แล้วดูว่าภาพในลักษณะใดได้รับการดาวน์โหลดมากกว่ากัน

 

แต่สำหรับในมุมมองของผมแล้ว เราควรมุ่งเน้นการถ่ายภาพที่มีคุณภาพเป็นหลัก และส่งภาพเข้าไปอย่างต่อเนื่อง อาจจะต้องใช้เวลามากหน่อย แต่ถ้าภาพมีคุณภาพ ในปริมาณที่มากพอแล้ว นี่คือคำตอบได้อย่างชัดเจนว่าเราควรมุ่งเน้น คุณภาพหรือปริมาณ  หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจระหว่างการถ่ายภาพที่มุ่งเน้นคุณภาพ กับการถ่ายภาพที่มุ่งเน้นปริมาณครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)