ขายภาพออนไลน์ทุกวันนี้ต้องเร็ว

 

stock photo 026

 

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ทุกวันนี้มีคนขายภาพออนไลน์จำนวนมากขึ้น เนื่องจากการที่มีคนทำเป็นจำนวนมาก จึงก่อให้เกิดการแบ่งปันความรู้กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะในรูปแบบที่ให้ความรู้แบบให้เปล่า หรือการเปิดคอร์สสอนต่าง ๆ การที่มีผู้ส่งขายภาพเป็นจำนวนมาก ย่อมทำให้ปริมาณรูปภาพในเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพแต่ละแห่ง มีปริมาณมากตามไปด้วย เรียกได้ว่าการแข่งขันมีเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

 

วันนี้หากคุณเริ่มต้นขายภาพออนไลน์ มีความจำเป็นอย่างมากที่คุณจะต้องทำทุกอย่างให้รวดเร็ว จริงอยู่ที่เราควรส่งภาพที่มีคุณภาพเข้าไปใน Portfolio แต่สิ่งที่ต้องไม่ลืมคือ นอกจากภาพที่มีคุณภาพแล้ว ควรมีปริมาณภาพในระดับที่สามารถแข่งขันกับคนอื่นได้ด้วย ทีนี้คำว่าต้องเร็วที่ผมกำลังจะอธิบายนี้ คือต้องเร็วอย่างไร ไปติดตามรายละเอียดกันครับ

 

1.  เริ่มต้นคือต้องถ่ายภาพ ในการถ่ายภาพนั้นไม่ได้หมายถึงการถ่ายภาพให้เร็ว แต่หมายถึงต้องใช้กล้องอย่างคล่องตัว จัดองค์ประกอบภาพได้ดี โฟกัสแม่นยำ และไม่มีนอยส์ในภาพ ถ่ายภาพในมีส่วนเกินต้องห้ามต่าง ๆ น้อยที่สุด ส่วนเกินที่ว่านั้นได้แก่โลโก้สินค้า หรือแม้กระทั่งคน (หากภาพนั้นเราไม่ต้องการคนในภาพ) ทั้งนี้เพื่อลดขั้นตอนการรีทัชให้ใช้เวลาที่น้อยลง บางครั้งการลดขั้นตอนการทำงานในงานหนึ่ง ก็จะไปเพิ่มความเร็วในการทำงานอีกงานหนึ่ง

 

2.  ต่อมาคือเรื่องของการแต่งภาพ การขายภาพออนไลน์นั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องการแต่งภาพ เพราะคุณจำเป็นต้องลบรายละเอียดส่วนเกิน หรือแม้กระทั่งการปรับแสงเงาต่าง ๆ รวมไปจนถึงการสร้างงานใหม่ ๆ ด้วยโปรแกรมแต่งภาพ เพราะฉะนั้นคุณจำเป็นต้องใช้โปรแกรมแต่งภาพได้อย่างคล่องตัวเช่นกัน หากถ่ายภาพมาเป็นจำนวนมาก แต่ยังแต่งภาพไม่ค่อยเก่ง แต่งภาพใช้เวลามาก ก็ทำให้สูญเสียเวลาในการทำงานไปพอสมควร หากคุณสามารถใช้โปรแกรมแต่ภาพได้อย่างรวดเร็ว งานที่มีคุณภาพของคุณ ก็จะเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

 

3.  มีความรู้ความเข้าใจในการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ภายในเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพเป็นอย่างดี เช่น เครื่องมือช่วยหา Keyword มีวิธีการอย่างไร การลดการเพิ่ม Keyword ทำอย่างไร การเลือก Option ต่าง ๆ ในการส่งภาพนั้นมีหลักการมีวิธีการอย่างไร ข้อห้าม ข้อจำกัด หรือแม้กระทั่งสิ่งที่ควรทำ เรื่องนี้ต้องเรียนรู้ให้เข้าใจ ใช้ระบบเบื้องหลังของเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว ก็เป็นอีกหนึ่ง ที่จะช่วยให้คุณส่งภาพได้เร็วขึ้น

 

4.  เขียนภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องตัว เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องที่หินที่สุด แต่ก็คงไม่ต้องกังวลมากไป เนื่องจากมี App และเว็บไซต์ช่วยแปลภาษาอยู่มากมาย เรียนรู้การใช้ App เหล่านั้นให้ชำนาญ ก็จะช่วยให้คุณเขียนภาษาอังกฤษได้เร็วขึ้น หากเป็นไปได้ หาเวลาเพิ่มความรู้ภาษาอักฤษให้ตัวเอง โดยอาจจะเข้าไปเรียนตาม Fanpage ต่าง ๆ ที่เขาสอนการเขียน การใช้ภาษาอังกฤษให้ฟรี ต้องยอมรับว่าปัจจุบันมีอยู่มากมาย

 

5.  ทุกอย่างจะเร็วขึ้นได้ ต้องมีการวางแผน เตรียมพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ แนวคิด การถ่ายภาพ นอกจากนี้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพดีก็มีส่วนช่วยให้การส่งภาพเร็วขึ้น เช่น เลือกซื้อคอมพิวเตอร์ในสเปคที่เหมาะสมกับการถ่ายภาพมาใช้ มี RAM เพียงพอ มี VGA Card และมี CPU ที่มีประสิทธิภาพ เป็นต้น

 

6.  เรียนรู้วิธีการฝัง Keyword ภายในภาพ เพื่อส่งภาพกับหลายเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว หรือหากคุณมีวิธีการในการใส่ Description และ Keyword ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยวิธีการของคุณก็สามารถทำได้ เพราะเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพแต่ละเว็บไซต์นั้น จะมีวิธีการใส่ Keyword ที่แตกต่างกัน

 

7.  การบริหารเวลาถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ หากเราสามารถ Upload รูปภาพผ่านทางคอมพิวเตอร์ขึ้นไปเตรียมไว้ จากนั้นใส่ Description, keyword และ Submit ในช่วงที่มีเวลาว่างก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีไม่น้อย แต่อาจจะทำวิธีได้กับภาพเว็บไซต์

 

ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาจะเป็นได้ว่า ทุกเรื่องนั้นมีความสอดคล้อง และเชื่อมโยงกัน  หากสามารถทำได้ครบทั้ง 5 ข้อ เชื่อว่าคุณจะสามารถส่งภาพที่มีคุณภาพเข้าไปขายกับเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ ได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน 

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่