หา Keyword ได้มากขึ้นด้วย Keyword tool ของ shutterstock

 

stock photo 030

 

เครื่องมือหา Keyword ของ Shutterstock ที่มีชื่อว่า Keyword tool ถือเป็นเครื่องมือที่สุดยอด ที่ช่วยให้เราหา Keyword ได้แม่นยำ และสามารถหา Keyword ได้ในปริมาณมาก เรียนรู้วิธีการใช้งานกันได้เลยครับ โดยหลังจากที่เราเข้าสู่ระบบ และ Upload ไฟล์รูปภาพเรียบร้อยแล้ว คลิกเลือกไฟล์รูปภาพที่ต้องการค้นหา Keyword แนะนำให้ทำทีละภาพครับ ถึงแม้ว่าในตัวอย่างจะเป็นแก้วเซรามิกซึ่งวางบนพื้นไม้เหมือนกัน แต่มีสีที่แตกต่างกัน ทำทีละภาพอย่างใจเย็น เพราะยังไงแล้วเราก็สามารถคัดลอก Keyword ที่หามาได้ มาใส่ในภายหลังก็ได้ และจึงค่อยลบ หรือเพิ่ม Keyword ให้ถูกต้อง 

 

ขั้นตอนต่อมาคือคลิก Find more keywords (พบคำค้นหาเพิ่มเติม)

 

stock photo 031

 

ปรากฎหน้าต่าง Keyword tool ขึ้นมา ให้ทำตามขั้นตอนในภาพด้านล่าง

 

stock photo 032 1

 

Keyword tool จะหาคำที่เกี่ยวข้องกับภาพมาให้ แบบออกเป็น 2 ส่วน คือ Most relevant (สัมพันธ์กันมากที่สุด) และ More options (ตัวเลือกอื่น ๆ)

 

stock photo 033 

 

สามารถคลิกปุ่ม Add all เพื่อเลือก Keyword ทั้งหมดไปใช้งาน (เราสามารถเอาคำที่ไม่เกี่ยวข้องออกได้ในภายหลัง) หากคำไหนที่เราไม่มั่นใจ แนะนำให้เอาไปหาความหมายด้วยเครื่องมือแปลภาษาเสียก่อนก็ได้

 

stock photo 034

 

สามารถเลือก Keyword จาก More options (ตัวเลือกอื่น ๆ) โดยคลิกเลือกทีละคำ เมื่อได้ Keyword ตามที่ต้องการแล้ว คลิก Attach to selected (ใช้กับรายการที่เลือก)

 

stock photo 035

 

Keyword ที่เราเลือกก็จะมาอยู่กับภาพที่เราต้องการจะส่งเรียบร้อยแล้ว สามารถเพิ่ม หรือลด Keywrod ได้เหมือนเดิม

 

stock photo 036

 

Keyword tool ของ Shutterstock นั้นใช้หา Keyword ได้เป็นอย่างดี เรียนรู้วิธีการใช้งานให้คล่อง คุณจะส่งภาพได้อย่างรวดเร็ว