stock photo 052

 

ทุก ๆ ปีบนเว็บไซต์ Shutterstock ก็จะมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ให้ดีขึ้น เราในฐานะ Contributor ก็ควรดูแล Portfolio ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน สำหรับการเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลต่าง ๆ มีขั้นตอนดังต่อไปนี้ เริ่มจากเข้าสู่ Portfolio ด้วย Username และ Password ของคุณ ที่มุมบนขวามือบริเวณชื่อของเรา คลิกเมาส์ที่ลูกศรสามเหลี่ยมด้านหลังชื่อ และคลิกเมนู Personalize My Portfolio ตามภาพด้านล่าง

stock photo 051

 

ต่อไปเราจะมาดูกันทีละส่วน โดยเริ่มจากการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ ซึ่ง ณ ขณะนี้ (พ.ย. 2019) สามารถใช้ภาพขนาดใหญ่ได้แล้ว สำหรับรูปที่ต้องการเปลี่ยนนั้นจะต้องเป็นไฟล์รูปภาพ .jpg มีขนาดไม่เกิน 10 Mb และมีความกว้างและความสูง มากกว่า 400 X 400 พิกเซล โดยเมื่อเราเข้ามาในส่วนนี้ครั้งแรก ๆ จะเห็นได้ว่าเปอร์เซ็นต์ของโปรไฟล์นั้นมีจำนวนลดลง เราจึงเริ่มทำการปรับแต่ง โดยการลบภาพเดิมออก

stock photo 053

โดยคลิกปุ่ม Delete photo ตามภาพด้านล่าง

stock photo 054

จะมีหน้าต่างยืนยันการลบภาพขึ้นมาตามภาพด้านล่าง คลิกปุ่ม Delete photo

 stock photo 055

 

ซึ่งจะเห็นได้ว่าภาพเดิมนั้นหายไป พร้อมกับจำนวนเปอร์เซ็นที่ลดลง และเมื่อเราต้องการนำภาพใหม่ใส่เข้าไป คลิกปุ่ม Upload photo

 stock photo 056

เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่เราเตรียมรูปไว้ คลิกที่รูป แล้วคลิกปุ่ม Open 

 

stock photo 057

 

รอสักครู่เดียวรูปก็จะปรากฎขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว 

stock photo 058

หลังจาก Upload รูปใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว เข้าไปกรอกข้อมูลแต่ละช่องให้ครบถ้วน (เป็นภาษาอังกฤษ) เมื่อใส่ข้อมูลทุกอย่างครบถ้วนแล้วสามารถคลิกปุ่ม Save Changes เพื่อบันทึกค่าที่เราเปลี่ยนแปลงได้เลยครับ 

 

stock photo 059

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่