ถ่ายภาพใบไม้อย่างไรให้ขายดี

stock photo 062 

 

ในคอร์สที่ผมเปิดสอนขายภาพออนไลน์ คุณจะได้รับการดูแลในทุกเรื่อง ความรู้ที่ได้รับนั้นไม่ใช่ความรู้แบบเจาะลึกเพียงอย่างเดียว แต่เป็นความรู้ที่กว้างขวางด้วย เพราะการขายภาพออนไลน์นั้นคุณต้องมีความรู้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ การแต่งภาพ การใช้โปรแกรมแต่งภาพ การใช้แอพพลิเคชั่นบนมือถือ การใช้อินเตอร์เน็ตและเว็บไซต์ รวมไปถึงการเลือกซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ในแบบที่ประหยัดและคุ้มค่า นอกจากนี้สิ่งที่คุณจะได้รับคือการพัฒนามุมมองต่าง ๆ ในการถ่ายภาพเพื่อส่งขาย ซึ่งคุณสามารถพัฒนาทักษะ และแนวคิดของคุณได้เอง ตามตัวอย่างในบทความนี้ หากสนใจเรียนขายภาพออนไลน์กับผม อ่านรายละเอียดที่ท้ายบทความได้เลยครับ

 

สำหรับบทความนี้เราจะมาดูวิธีการตามชื่อบทความครับ นั่นคือถ่ายภาพใบไม้อย่างไรให้ขายดี มีวิธีการคิด และแนวทางในการทำอย่างไรไปติดตามรายละเอียดได้เลยครับ

1.  ก่อนถ่ายภาพใบไม้ใด ๆ ไม่ใช่เดินไปพบใบไม้สวย ๆ ก็ถ่ายภาพ แต่คุณจะต้องค้นหาข้อมูลให้ได้เสียก่อนว่า ใบไม้นั้นมีคุณประโยชน์อย่างไร เช่น มีการนำไปทำผลิตภัณฑ์ใด ๆ บ้างหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น ใบสะเดาตามภาพในบทความนี้ เมื่อเราไปค้นหาข้อมูลใน Google จะเห็นว่าสะเดานั้นมีผลิตภัณฑ์อยู่มากมาย วิธีคิดของผมก็คือเมื่อใดก็ตามที่มีการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ออกมา เมื่อนั้นก็ต้องมีลูกค้าครับ และใช้หลักและวิธีการคิดแบบนี้กับใบไม้ได้หลากหลาย

 

2.  วาง Concept และแนวทาง คือคิดก่อนจะถ่ายภาพว่าเราต้องการให้ลูกค้านำภาพของเราไปทำอะไรได้บ้าง ก็จะได้แนวทางในการถ่ายภาพ เช่น ถ่ายภาพจัดวางและมีพร็อพประกอบ หรือจะถ่ายภาพจัดวาง และทำเป็นภาพพื้นหลังสีขาว สามารถทำได้หลาย ๆ แบบเผื่อไว้ให้ลูกค้าเลือกครับ พยายามอย่าทำภาพมุมคล้าย ๆ ซ้ำ ๆ กัน เพราะภาพของคุณจะถูกปฏิเสธด้วยข้อหาภาพที่คล้ายกันอย่างแน่นอน ข้อสำคัญที่สุดห้ามไปลอกแนวทางจากภาพของคนอื่นโดยเด็ดขาด ภาพที่เราคิดเองสร้างสรรค์เอง เราจะไม่ต้องไปเดินตามใคร และไม่ต้องไปแข่งกับใคร

 

3.  เลือกถ่ายภาพใบไม้ที่มีจำนวนน้อย เพราะการส่งภาพที่ยังมีคนส่งไม่มากนัก การแข่งขันย่อมต่ำกว่าการส่งภาพที่มีเป็นจำนวนมาก

 

4.  เป็นภาพด้วยโทนสีที่เป็นธรรมชาติ ไม่สด หรือไม่อ่อนจนเกินไป เพราะการแต่งภาพในลักษณะแบบนี้ลูกค้าสามารถนำไปปรับแต่งได้หลากหลายกว่า

 

5.  ไหน ๆ ก็ใช้เวลาในการคิดในการถ่ายภาพแล้ว การส่งภาพ 1 Set ก็ควรถ่ายภาพไม่น้อยกว่า 10 ใบ ย้ำนะครับว่าต้องแตกต่างสร้างสรรค์ และมีคุณภาพ ไม่ใช่แค่ขยับนิดขยับหน่อยแล้วถ่ายภาพครับ

 

ด้วยหลักการ 5 ข้อนี้ จะทำให้ภาพของคุณมีโอกาสขายได้ และสามารถขายซ้ำ ๆ ได้เช่นกัน เมื่อคุณสามารถถ่ายภาพ แต่งภาพได้สวย มีมุมมอง และมีคุณภาพ ทำได้จริงหรือไม่นั้น ทดลองด้วยตัวคุณเองครับ การขายภาพออนไลน์ ไม่ถ่ายภาพ หรือไม่ส่งภาพ ก็เหมือนร้านขายของที่ไม่มีของขายครับ ในคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์ของผมนั้นจะเจาะลึกถึงขั้นตอนการถ่ายภาพ และแต่งภาพให้ด้วย สนใจอ่านรายละเอียดด้านล่างครับ