stock photo 074

 

ในฐานะของคำทำงานออนไลน์มามากกว่า 10 ปี ผมทำมาหลายอย่างที่เป็นออนไลน์ และปัจจุบันก็ยังคงทำงานออนไลน์ ควบคู่กับงานประจำ ซึ่งต้องบอกว่าทำอยู่หลายอย่าง การขายภาพออนไลน์ เป็นงานออนไลน์งานหนึ่งที่ชอบทำ ก่อนที่เราจะไปคุยรายละเอียดเกี่ยวกับความน่าสนใจของการขายภาพออนไลน์นั้น ผมอยากจะบอกว่า งานทุกงานต้องใช้ความรู้ ต้องมีความตั้งใจ ต้องมีความอดทน และลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ จึงจะประสบความสำเร็จ งานออนไลน์นั้นจะมีความแตกต่างจากงานทั่วไปตรงที่ทำที่ไหน ทำเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะปัจจุบันอินเตอร์เน็ตนั้น มีให้ใช้งานได้ทุกที ทำให้สะดวกมากขึ้น แต่การทำงานออนไลน์นั้นคงไม่ใช่ง่ายไปเสียทุกเรื่อง หรือทำเพียงเล็กน้อยแล้วจะมีรายได้ ต้องมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกัน ตามที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ต่อไปเราจะมาดูกันว่าการขายภาพออนไลน์ ซึ่งเป็นอาชีพออนไลน์อีกอาชีพหนึ่ง ทำไมจึงมีความน่าสนใจครับ ไปติดตามรายละเอียดกัน

 

1.  ใช้เทคโนโลยีใกล้ตัวอย่างคุ้มค้า ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน กล้องถ่ายรูป หรืออินเตอร์เน็ต เมื่อเราซื้อมาใช้งานแล้ว ควรใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากเราขายภาพออนไลน์ แล้วมีรายได้พอสมควร ก็สามารถนำรายได้เหล่านั้นมาจ่ายเป็นค่าใช้จ่ายได้ เช่น ค่าผ่อนชำระกล้องถ่ายรูปหรือมือ ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าไฟฟ้าเป็นต้น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย

 

2.  สำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแล้ว การเก็บภาพถ่ายของเราไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น เป็นการเก็บรักษาที่ดี แต่จะดีกว่าถ้าหากภาพถ่ายเหล่านั้นช่วยสร้างรายได้ให้เราได้อีกด้วย 

 

3.  การสร้าง Portfolio บนเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ เป็นเสมือนห้องโชว์ภาพของเรา จะดีกว่าหรือไม่หากภาพของเรามีคนเข้ามาดู ชอบใจ และซื้อภาพเหล่านั้นไป ย่อมดีกว่าการโพสภาพตาม Social Media ต่าง ๆ แล้วไม่มีรายได้

 

4.  ได้พัฒนาฝีมือในการถ่ายภาพ เพราะทุกครั้งที่เราส่งภาพไปยังเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ จะมีผู้ตรวจภาพให้กับเรา หากภาพเหล่านั้นไม่ได้มาตรฐานของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ ภาพเหล่านั้นก็จะไม่ถูกนำไปขาย ทำได้เรามีความละเอียด และต้องพัฒนาฝีมือในการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้น

 

5.  การสร้างรายได้แบบต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญ ในทุก ๆ วันที่เราส่งภาพของเราขึ้นไปขายนั้น ปริมาณภาพจะมากขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่าหากเราสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง เราก็สามารถมีรายได้ เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน ในวันข้างหน้าเราก็เพียงแค่เลือกที่จะส่งภาพเพียงเล็กน้อยเป็นระยะได้ ซึ่งภาพเก่า ๆ ที่เคยส่งก็ยังคงทำรายได้ให้เราอยู่เสมอ หากภาพนั้นมีคุณภาพที่ดีพอ 

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : ขายภาพออนไลน์คืออะไร

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)