stockphoto 020

 

ในการขายภาพออนไลน์นั้นภาพอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ภาพถ่าย ก็คือภาพที่เป็น "Illustration" หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า "ภาพประกอบ" ภาพในลักษณะแบบนี้ มักสร้างจากโปรแกรมใด ๆ ก็ได้ที่คุณถนัด เช่น Photoshop, Gimp, Inkscape เป็นต้น การนำภาพถ่ายมาปรับแต่งด้วย Filter ด้วยโปรแกรม Photoshop หรือ Gimp จนไม่หลงเหลือลักษณะของภาพเดิม ตามภาพด้านบน งานในลักษณะนี้ สามารถส่งภาพเป็น Illustration หรือภาพประกอบได้ หรืองานวาดรูปหัวใจใน Inkscape แล้วนำมาจัดให้เป็น Background ตามภาพด้านล่าง งานในลักษณะนี้ก็ส่งเป็นภาพประกอบเช่นกัน ไม่ว่าโปรแกรมที่ใช้จะบันทึกภาพเป็นนามสกุลของโปรแกรมใด ๆ ก็แล้วแต่ ภาพที่เราจะส่งขายนั้นจะต้องมีนามสกุลเป็น .jpg และมีขนาดมาตรฐาน ตามที่ทางเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพกำหนดเอาไว้ด้วยเสมอ

 

งานที่เป็น Illustration หรือภาพประกอบนั้น ไม่ได้จำกัดแค่เพียงรายละเอียดที่กล่าวมาข้างต้น แต่ยังคงมีงานอีกหลากหลายรูปแบบที่เป็น Illustration เช่นกัน แต่เพื่อให้เข้าใจได้ง่าย ๆ จึงขอยกตัวอย่างแต่เพียงเท่านี้ครับ

 

stockphoto 021 

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)