เพิ่มยอดดาวน์โหลดด้วยการถ่ายภาพลักษณะเดียวกับที่ลูกค้าเคยดาวน์โหลด

 

stock photo 076

 

การขายภาพออนไลน์นั้นเมื่อเราถ่ายภาพส่งขายมาสักระยะหนึ่ง ซึ่งมีจำนวนภาพใน Portfolio เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ หากภาพของเราเป็นภาพที่มีคุณภาพ เขียน Description ได้ดี มี Keyword ที่เหมาะสม และตรงกับภาพเป็นจำนวนมาก ก็จะส่งเสริมให้ภาพของเราถูกดาวน์โหลดอย่างต่อเนื่อง และหากต้องการยอดดาวน์โหลดที่เพิ่มขึ้นไปอีก เราก็ควรพัฒนางานของเราเพิ่มขึ้น โดยการปรับแก้จุดด้อยให้กับภาพที่ยังไม่เคยถูกดาวน์โหลด โดยการถ่ายภาพใหม่ที่เติมความละเอียดเข้าไปให้มากขึ้น สำหรับเนื้อหาในบทความนี้ เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่เราสามารถทำได้เมื่อเราถ่ายภาพครั้งต่อไป นั่นคือการถ่ายภาพลักษณะเดียวกันกับที่ลูกค้าเคยดาวน์โหลดภาพของเรา มีปัจจัยอะไรบ้างที่จะส่งเสริมให้ภาพในลักษณะนี้ถูกดาวน์โหลดเพิ่มมากขึ้น ไปติดตามรายละเอียดกันครับ

 

1.  ภาพที่ลูกค้าเคยดาวน์โหลดแสดงว่าภาพนั้นเขียน Description ได้ดีมี Keyword ที่เหมาะสม หรืออย่างน้อยที่สุดลักษณะภาพดังกล่าวก็เป็นที่ต้องการของลูกค้าด้วยมุมมอง และวิธีการถ่ายภาพ

 

2.  การเชื่อมโยงกัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วในหน้าของลูกค้าจะมีการแนะนำภาพที่คล้ายกัน ไม่ว่าจะเป็นของศิลปินท่านอื่น หรือภาพที่อยู่ใน Portfolio ของเรานำมาแสดงให้ลูกค้าเลือกเพิ่มเติม ซึ่งลักษณะแบบนี้ช่วยให้ลูกค้ามองเห็นงานของเราเพิ่มมากขึ้น และหากงานของเรามีคุณภาพ และตรงกับความต้องการของลูกค้า โอกาสที่ภาพจะถูกดาวน์โหลดก็จะมีมากขึ้น

 

3.  ภาพที่เคยถูกดาวน์โหลดซ้ำ ๆ หลายโหลด แสดงว่าภาพอยู่ในอันดับการค้นหาที่ดี และเป็นที่ต้องการของลูกค้า หากเราถ่ายภาพในลักษณะเดียวกัน แต่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดวางและตัวแบบเพิ่มเข้าไป ถือเป็นทางเลือกที่ดีให้กับลูกค้า และส่งเสริมให้ภาพถูกดาวน์โหลด จากการเชื่อมโยงตามข้อ 2

 

4.  เมื่อ Shutterstock แนะนำให้เราทำตาม เหมือนภาพด้านบน คือ "เพิ่มแบบนี้อีก" เราก็ควรทำตามคำแนะนำดังกล่าว เพราะภาพที่ลูกค้าเคยดาวน์โหลดก็คือภาพแนวที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งการเพิ่มภาพแนวนี้อีกย่อมมีผลดีกับยอดดาวน์โหลด