เทคนิคการถ่ายภาพด้วยแนวคิดผลิตภัณฑ์

  

น้ำมันสะเดา 

 

เมื่อขายภาพออนไลน์มาระยะหนึ่งเชื่อว่าคงมีหลาย ๆ ครั้งที่เรามักจะมีความรู้สึกว่า ไม่รู้จะถ่ายภาพอะไรส่งขาย เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนอยู่แล้วครับ หากคุณได้อ่านบทความนี้จนจบ คุณจะมีแนวทางในการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่าแนวทางนี้ไม่ได้เน้นให้มีแนวทางถ่ายภาพเพียงอย่างเดียว แต่เน้นให้ถ่ายภาพและมียอดดาวน์โหลดด้วย เช่นกัน

 

แนวทางนี้ผมขอเรียกว่า แนวคิดผลิตภัณฑ์ ก็แล้วกันครับ ซึ่งเป็นคำนิยามที่ผมมักสร้างแนวทางใหม่ ๆ ขึ้นมาเสมอ แนวทางนี้ผมให้คุณมองสิ่งของรอบ ๆ ตัวที่เป็นผลิตภัณฑ์ ยกตัวอย่างเช่น แชมพู, สบู่, น้ำยาล้างจาน เป็นต้น มองอย่างเดียวไม่พอครับ ต้องหารายละเอียดของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ด้วย ว่ามีอะไรเป็นส่วนผสม แชมพูมีอัญชัญเป็นส่วนผสม น้ำยาล้างจานมีมะนาวเป็นส่วนผสม สบู่มีสมุนไพรอื่น ๆ เป็นส่วนผสม เมื่อเราทราบข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้แล้ว เราก็เตรียมบรรจุภัณฑ์ เตรียมส่วนผสมมาถ่ายภาพ จัดวางตามตัวอย่างด้านบนครับ จะถ่ายภาพพื้นหลังขาว หรือจัดวางบนแบ็คกราวด์ในลักษณะต่าง ๆ ก็ได้ครับ แน่นอนว่าเราสามารถประยุกต์การถ่ายภาพได้หลากหลายมากขึ้น และแน่นอนว่า นอกจากเราจะได้ภาพเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยอดดาวน์โหลดก็จะเพิ่มขึ้นด้วยครับ

 

ผมเชื่อว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้จะช่วยให้คุณมีแนวทางในการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้น และช่วยส่งเสริมให้ยอดดาวน์โหลดของคุณ เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ