ขายภาพออนไลน์ ประสบความสำเร็จได้ ด้วยการทำงานอย่างละเอียด

 

มะละกอสุก 

 

เมื่อลงมือขายภาพออนไลน์ สิ่งที่ทุกคนต้องการก็คือยอดดาวน์โหลดที่เป็นรายได้สำหรับเลี้ยงชีพได้ แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ ทุกอย่างต้องมีการเริ่มต้นทั้งนั้น การเริ่มต้นที่ดีจะส่งผลให้เราประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก และหนึ่งในการเริ่มต้นที่ดีนั้นก็คือการทำงานอย่างละเอียด 

 

การทำงานอย่างละเอียดในที่นี้หมายถึง มีกระบวนการในการคิด การหาข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงต่าง ๆ รวมไปถึงขั้นตอนการทำงานที่มีความละเอียดปราณีต ขอยกตัวอย่างตามภาพด้านบน ซึ่งเป็นภาพผลมะละกอสุกที่ได้รับการลบส่วนเกินต่าง ๆ ปรับแสง ปรับสี ให้มีความสมดุล และเมื่อมองลงไปที่ภาพด้านล่างจะเห็นภาพต้นฉบับที่ยังไม่มีการปรับแต่งใด ๆ จะเห็นว่ามีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร

 

015 

 

ความละเอียดนั้น ผมไม่ได้มุ่งเน้นให้เราใช้โปรแกรมปรับแต่งภาพเพียงอย่างเดียว หากแต่เริ่มตั้งแต่การสรรหาผลมะละกอที่มีรูปร่างรูปทรงที่ดีก่อน จากนั้นก็พิจารณาผิวของมะละกอด้วยว่ามีส่วนเกินใด ๆ บ้าง ที่จะเป็นอุปสรรคเมื่อเราถ่ายภาพเสร็จแล้ว เช่นมีราสีขาวเกาะตามผิวของมะละกอมากน้อยแค่ไหน แล้วเราจะจัดการกับส่วนเกินตรงนี้อย่างไรก็ต้องคิดต่อ มะละกอผลนี้มีราสีขาวเป็นจำนวนมากในตอนที่เก็บมา และมีสีเหลืองซีด ๆ ไม่เข้มอย่างในภาพ ซึ่งผมแก้ไขปัญหานี้โดยการนำไปล้างน้ำ แน่นอนว่าสีดูสดใสขึ้น และส่วนเกินจากราสีขาวที่ติดมากับผลน้อยลงไป

 

หลังจากล้างทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็นำมาเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าที่ไม่มีขนหลุดไปติดกับผลมะละกอ จากนั้นถ่ายภาพในช่วงที่สียังสดอยู่ก็จะทำให้ได้ไฟล์ภาพต้นฉบับที่มีคุณภาพดี เมื่อไฟล์ภาพต้นฉบับมีคุณภาพดีแล้ว เราก็ถ่ายภาพออกมาได้ดี และแต่งภาพได้ง่าย ทั้งหมดที่ผมได้เขียนมาให้อ่านนี้จะเห็นได้ว่าต้องใช้ความละเอียด และต้องสังเกต รวมถึงแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับตัวแบบเสียก่อน ทั้งนี้เพื่อให้ตัวแบบมีความสมบูรณ์มากที่สุดนั่นเอง

 

วันนี้หากต้องการขายภาพออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ขอให้เพิ่มความละเอียดในทุก ๆ ขั้นตอนของการผลิต อย่างคิดว่าภาพถ่ายของเราก็คือภาพถ่ายธรรมดา แต่ให้คิดว่าภาพถ่ายเหล่านี้คือสินค้าที่ใช้สำหรับขายให้กับลูกค้า และสร้างรายได้ให้กับเรา หากคิดแบบนี้ได้แล้ว ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลหรอกครับ ละเอียดอย่างเดียวไม่พอนะครับ อย่าลืมส่งภาพต่อเนื่องกันด้วยครับ

 

หากคุณชื่นชอบบทความที่ผมเขียนให้อ่านอย่างสม่ำเสมอ และสามารถนำไปใช้งานได้จริงแล้ว ในคอร์สออนไลน์ที่ผมจัด ผมดูแลใส่ใจ ให้รายละเอียด วิธีการต่าง ๆ  กับผู้เรียนเป็นเวลายาวนาน เรียกว่าเราจะประสบความเร็จไปด้วยกันครับ หากสนใจอ่านรายละเอียดด้านล่างได้ครับ