สร้างแนวทางถ่ายภาพด้วยการคิดโปรเจ็ค

  

สะเดาพื้นหลังขาว

 

การขายภาพออนไลน์นั้น ต้องมีการพัฒนา และปรับปรุงการทำงานอยู่ตลอดเวลา หากวันนี้คุณเริ่มคิดอะไรไม่ออกว่าจะถ่ายภาพอะไร เพื่อส่งขายดี และการส่งภาพไปขายนั้นต้องเน้นให้มีรายได้ด้วย วันนี้ผมมีอีกหนึ่งแนวคิดที่จะช่วยให้คุณเกิดไอเดียในการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้น และแนวทางนี้ก็ถือได้ว่ามีลุ้นยอดดาวน์โหลด และก่อให้เกิดรายได้ เหมือนกับแนวคิดอื่น ๆ ที่ผมเคยเขียนให้อ่านแล้วหลาย ๆ แนวคิด เราจะมาดูกันว่าเราจะสร้างแนวทางถ่ายภาพด้วยการคิดโปรเจ็คได้อย่างไร

 

เริ่มต้นให้คุณจินตนาการว่าคุณกำลังจะทำโปรเจ็คสักโปรเจ็คหนึ่ง เช่น คุณอยากทำข้อมูลเกี่ยวกับสมุนไพร แน่นอนว่าคุณจะต้องหาหัวข้อเสียก่อนว่าคุณจะทำโปรเจ็คเกี่ยวกับสมุนไพรอะไร ผมยกตัวอย่างตามภาพด้านบนก็คือ สมมุติว่าคุณจะทำโปรเจ็คเกี่ยวกับสะเดา คุณก็จะต้องหาข้อมูลว่าสะเดานั้นมีข้อมูลทางพฤกษศาสตร์เป็นอย่างไร สามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง

 

หลังจากหาข้อมูลได้แล้วคุณก็เริ่มเตรียมพร็อพสำหรับถ่ายภาพ ซึ่งการพิจารณาถึงความเหมาะสมของพร็อพนั้นก็ควรมีความเข้ากันกับตัวแบบที่เรากำลังจะถ่ายภาพด้วย การถ่ายภาพสมุนไพรนั้นเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ พร็อพที่เราใช้ก็ควรได้จากธรรมชาติเช่นเดียวกัน เช่น ถ้วย จาน ชาม ที่ทำจากไม้เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ข้อมูลที่เราได้มานั้นจะทำให้เราสามารถแตกไลน์ในการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้น เช่น เราหาข้อมูลได้ว่าสะเดาสามารถนำมาสกัดเป็นน้ำมันสะเดา นำมาปรุงอาหาร หรือแม้กระทั่งนำมาดูแลร่างกาย เราก็ถ่ายภาพในหลากหลายรูปแบบ เช่น ถ่ายภาพหลังขาว ถ่ายภาพที่เป็นแบ็คกราวด์พื้นไม้ หรือแม้กระทั่งถ่ายภาพต้นสะเดาด้วยก็ได้

 

จากที่ผมได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ จะช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพได้อย่างมากมาย มีความหลากหลาย และมีตลาดรองรับเมื่อคุณหาข้อมูลได้ว่าโปรเจ็คที่เรากำลังทำอยู่นี้ มีผลิตภัณฑ์ใดในตลาดอยู่บ้าง เมื่อมีผลิตภัณฑ์ย่อมมีลูกค้าที่ต้องการภาพอย่างแน่นอน หวังว่าเรื่องราวรายละเอียดในบทความนี้จะช่วยให้คุณมีแนวทางถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้นครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ