ทำไมภาพพื้นหลังสีขาวจึงเหมาะกับผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์

  

ลูกไก่พื้นหลังขาว

 

หนึ่งในหมวดหมู่ของภาพที่เรียกได้ว่าขายดี ก็คือภาพพื้นหลังสีขาวที่เรามักมีประโยคห้อยท้าย Description ว่า Isolated on white background สำหรับบทความนี้จะพาไปดูว่า มีเหตุผลใดบ้างที่ทำให้ภาพพื้นหลังสีขาวนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์ ที่จะส่งภาพแนวนี้เข้า Portfolio

 

1.  ลูกค้านำไปใช้งานได้หลากหลาย เนื่องจากปัจจุบันนี้โปรแกรมแต่งภาพนั้นมีความสามารถเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะความสามารถในการไดคัทตัดต่อ แน่นอนว่าภาพพื้นหลังสีขาวนั้นช่วยให้ไดคัทง่ายขึ้น จึงไม่แปลกที่ภาพแนวนี้จะได้รับความสนใจจากลูกค้า

 

2.  สามารถถ่ายภาพได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ วัตถุ สามารถถ่ายภาพแนวนี้ได้ทั้งหมด ทำให้เราสามารถหาของใกล้ตัว ภายในบ้านถ่ายภาพพื้นหลังสีขาวได้มากมาย โดยที่ยังไม่ต้องลงทุนมากนัก

 

3.  อุปกรณ์ที่ช่วยให้การถ่ายภาพพื้นหลังสีขาวง่ายขึ้นก็คือไฟสตูดิโอ ปัจจุบันไฟ 1 Set พร้อมสำหรับถ่ายภาพพื้นหลังสีขาว ราคาแค่หลักพันต้น ๆ เท่านั้น 

 

4.  สำหรับท่านที่ยังไม่ชำนาญการใช้โปรแกรมแต่งภาพมากนัก คุณสามารถเลือกเรียนเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการปรับภาพให้พื้นหลังสีขาวในเบื้องต้นก่อน เมื่อคุณแต่งภาพแนวนี้บ่อยเข้าก็จะมีความชำนาญ และได้งานที่มีคุณภาพ โดยที่ยังไม่ต้องไปโฟกัสการแต่งภาพแนวอื่น

 

5.  การเขียน Description และการหา Keyword ทำได้ง่าย เพราะส่วนใหญ่เรามักจะเขียนชื่อตัวแบบ แล้วตามด้วยคำว่า isolated on white background เช่น เราถ่ายภาพมะม่วงผลใหญ่บนพื้นหลังสีขาว เราก็จะเขียน Description ว่า Big mango isolated on white background. เป็นต้น

 

และทั้งหมดนี้คือคำตอบว่า ทำไมภาพพื้นหลังสีขาวจึงเหมาะที่ผู้เริ่มต้นขายภาพออนไลน์ จึงควรทำภาพแนวนี้ส่งเข้า Portfolio หากคุณเริ่มต้นจากการทำอะไรง่าย ๆ แล้วขายได้ จะเป็นการเสริมสร้างแรงใจในการส่งภาพได้เป็นอย่างดี บทความนี้ลากันไปก่อนเพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ