ขายภาพออนไลน์ด้วยการถ่ายภาพเชิงลบ

 

ขายภาพออนไลน์ 

 

การขายภาพออนไลน์นั้น เราสามารถส่งภาพได้หลากหลายแนว ซึ่งโดยปกติแล้วภาพที่เราถ่ายกันส่วนใหญ่ คือภาพที่มีการคิดต่อยอด คิดเชิงสร้างสรรค์ หรือเชิงบวกกันเป็นหลัก สำหรับในบทความนี้จะพาไปดูลักษณะการถ่ายภาพในอีกหนึ่งลักษณะที่คุณสามารถ ถ่ายภาพส่งขายได้ นั่นคือการถ่ายภาพเชิงลบ ต่อไปนี้เราจะมาดูกันว่า การถ่ายภาพเชิงลบเป็นอย่างไร และเราจะถ่ายภาพลักษณะไหนเพื่อส่งขายออนไลน์

 

ภาพเชิงลบที่ผมกำลังจะแนะนำนี้ ไม่ใช่การถ่ายภาพที่ไม่ดีแต่อย่างใด แต่อยากให้ถ่ายภาพเชิงลบที่เป็นโอกาส ซึ่งต่อไปนี้คือตัวอย่างภาพเชิงลบที่คุณสามารถทำได้

 

ในทุกๆ วันเราเคลื่อนไหว เดินทาง เราจะพบกับสภาพแวดล้อม และสิ่งต่างๆ มากมาย เช่น เราเดินผ่านต้นไม้ที่ใบกำลังเป็นโรค หรือกำลังถูกแมลงกัดกินจนใบแหว่ง ภาพเหล่านี้เป็นภาพเชิงลบที่มีประโยชน์ และเหมาะสำหรับการส่งขาย สิ่งที่เราต้องเข้าใจคือ สิ่งต่างๆบนโลกนี้ไม่ได้มีแต่ความสมบูรณ์เพียงอย่างเดียว หากแต่ยังมีความบกพร่องควบคู่กันไปด้วย

 

ใบพืชที่ถูกแมลงกัดกิน หรือกำลังเป็นโรคพืชนั้นมีประโยชน์กับลูกค้าบางกลุ่ม เช่น ลูกค้าที่ขายยากำจัดศัตรูพืช หรือยารักษาโรคพืช ย่อมต้องการภาพต้นไม้ที่กำลังมีปัญหา คือกำลังเป็นโรค หรือกำลังถูกแมลงเล่นงานไปใช้งานกันทั้งนั้น ลองถ่ายภาพต้นไม้ที่คนนิยมปลูก และต้นไม้นั้นกำลังมีปัญหา ส่งขาย ทั้งนี้ถือเป็นการถ่ายภาพแบบสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ที่มีความแตกต่างจากบุคคลอื่น 

 

การถ่ายภาพเชิงลบนั้นไม่ได้จำกัดอยู่แต่เพียงกับต้นไม้ พื้นผิววัตถุต่าง ๆ ก็สามารถถ่ายภาพเชิงลบได้ทั้งนั้น มองให้ออกว่าสิ่งที่เรากำลังจะถ่ายภาพนั้น สามารถเกิดอะไรขึ้นกับสิ่งนั้นได้บ้าง เช่น ผนังหรือกำแพงที่เป็นเหล็กทำรั้วต่าง ๆ มีโอกาสเกิดสนิม แน่นอนว่าเราถ่ายภาพพื้นผิวที่เป็นสนิมส่งขายได้ หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่หัก ชำรุด เสียหาย ก็สามารถนำมาถ่ายภาพในลักษณะต่าง ๆ เพื่อส่งขายได้

 

ภาพในเชิงลบเหล่านี้มีประโยชน์ และไม่ควรมองข้าม เพียงแค่คุณพยามถ่ายภาพให้มีเรื่องราวก็จะช่วยให้ภาพโดดเด่น และมีโอกาสที่ลูกค้าจะดาวน์โหลดภาพของเรามากขึ้น 

 

เรื่องอื่น ๆ ที่แนะนำให้อ่าน

 

หวังว่าสิ่งที่ผมได้ยกตัวอย่างมาข้างต้นจะช่วยให้คุณมีแนวทางในการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้นนะครับ แล้วพบกันใหม่ ในบทความต่อไปครับ