ถ่ายภาพสมุนไพรอย่างไรให้ขายดี

  

neem herb

สมุนไพรถือเป็นของใกล้ตัว และเป็นที่ต้องการของลูกค้าอยู่พอสมควร หากต้องการถ่ายภาพสมุนไพรให้ขายได้ และขายดีนั้น จะต้องมีการเตรียมความพร้อม ซึ่งวิธีการในการถ่ายภาพสมุนไพรให้ขายดีมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.  หาข้อมูลของสมุนไพรที่ต้องการถ่ายภาพ ว่าสามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ส่วนไหนของสมุนไพรที่นำมาใช้ และนำมาทำอะไร เช่น ใบ ดอก กิ่ง ราก นำมาใช้ทำอะไร ทำเป็นผง ทำน้ำมัน ทำแคปซูล ทั้งนี้เพื่อที่เราจะได้เตรียมพร็อพ และส่วนต่าง ๆ ของสมุนไพรนั้น

2.  หาข้อมูลลูกค้า เรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อย เพราะคนไทยเราอาจจะใช้ประโยชน์จากสมุนไพรแตกต่างจากชาวต่างชาติ ลองเข้า Google แล้วลองค้นดูว่า ชาวต่างชาติเขาใช้สมุนไพรในลักษณะใด จะได้เตรียมความพร้อมอีกเช่นกัน ว่าเราจะต้องหาอะไรมาเป็นพร็อพบ้าง

3.  ความถูกต้องถือเป็นเรื่องสำคัญในที่นี้หมายถึง ใบแห้งหรือใบสด ผงหยาบหรือผงละเอียด กิ่งแห้งหรือกิ่งสด เราควรจัดหาสมุนไพรที่มีลักษณะตรงกับการใช้งานของลูกค้ามาถ่ายภาพ

4.  จัดหาพร็อพเสริมที่มีความเข้ากันกับสมุนไพรนั้น ๆ ถ้วย ชาม ครก แก้ว พื้นหลัง ควรออกมาในธีมเดียวกัน และต้องไม่ดูขัดกัน

5.  ใช้พร็อพมาก หรือน้อยต้องลองจัดดูตามความเหมาะสม ภาพบางภาพแค่วางใบสมุนไพรแล้วถ่ายก็ขายดี ภาพบางภาพจำเป็นต้องมีพร็อพในจำนวนที่เหมาะสมก็ขายได้

6.  ถ่ายภาพหลากหลายมุม เช่น มุมสูง มุม 45 องศา หรือถ่ายจากด้านหน้าตรง ๆ ลองขยับเลือกมุมที่ภาพออกมาดีที่สุด 

ทั้งหมดนี้คือขั้นตอนการถ่ายภาพสมุนไพรให้ขายดี เนื้อหาอาจจะไม่มากนัก แต่เชื่อว่าคุณจะได้เทคนิคที่สามารถนำไปปรับใช้กับการถ่ายภาพสมุนไพรของคุณแน่นอนครับ