วิธีเปลี่ยนความรู้ให้เป็นเงิน

 

knowledge to money

 

เรามักจะได้ยินคำพูดจากคนแก่คนเฒ่าบอกต่อ ๆ กันเสมอถึงเรื่องราวของคนร่ำรวยในปัจจุบัน ที่ในอดีตนั้นยากลำบากมาก่อน ซึ่งในอดีตนั้นต้องใช้แรงงานในการแลกเงิน และนำเงินที่ได้มาดำรงชีวิต และสิ่งสำคัญคือต้องเก็บเงินส่วนหนึ่งเอาไว้ลงทุน ถ้าเรามองย้อนกลับไปในอดีตจะเห็นว่า การเริ่มทำธุรกิจมีแต่ความยากลำบาก อยากจะเปิดร้านขายของ แล้วไม่มีที่ทางก็ต้องเช่า ไม่มีอุปกรณ์ก็ต้องซื้อหา ต้องตื่นแต่เช้ามืดเพื่อเปิดร้าน และปิดร้านช่วงค่ำ ๆ ทำงานทุกวัน เรียกได้ว่าต้องใส่ความขยันเข้าไปเต็ม ๆ นั่นคือเรื่องราวของคนในอดีตที่กว่าจะก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ

 

ย้อนกลับมาในยุกต์ปัจจุบัน โลกได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวเร็ว เมื่อมีสมาร์ทโฟน และอินเตอร์เน็ต (Internet) ความเร็วสูง ทำให้เกิดอาชีพใหม่ ๆ ขึ้นมา ซึ่งเราจะได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้งว่า เด็ก ๆ สมัยนี้หาเงินได้อย่างรวดเร็ว จากอาชีพแปลกใหม่ ที่ผู้ใหญ่บางคนก็ต้องงงกับสิ่งที่พบเห็น และได้ยิน Youtube คืออะไร Blogger คืออะไร คำถามเหล่านี้ล้วนแต่ เป็นคำ และเป็นอาชีพที่คนรุ่นก่อนต่างตั้งคำถามทั้งสิ้นว่าสามารถสร้างเงิน สร้างรายได้ ๆ จริงหรือไม่ หรือแม้แต่อาชีพที่เรียกว่าการขายภาพออนไลน์ก็มักจะเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ถูกตั้งคำถามเสมอ ว่าสามารถสร้างรายได้ ๆ จริงหรือไม่

 

แน่นอนว่าความประหลาดใจนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะหากใครไม่เคยศึกษา ว่ารายได้เหล่านี้มาได้อย่างไร ก็คงต้องงง และตั้งคำถามกันต่อไป แต่สำหรับคนรุ่นใหม่แล้ว ย่อมมีความเข้าใจมากกว่าคนรุ่นเก่าถ้าเอาอายุเป็นเกณฑ์อายุประมาณ 50 ก็ยังพอเข้าใจเรื่องเหล่านี้ได้ แต่หากจะถามความเชื่อมั่นแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็ยังคงไม่เชื่อ อีกหลายคนก็คงบอกว่าก็เชื่ออยู่ แต่คงมีคนทำอาชีพเหล่านี้หมดแล้ว ถ้าคิดแบบนั้นแล้วก็ถือว่าโอกาสในการสร้างรายได้เริ่มเลือนหายไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่ผมอยากให้คุณเข้าใจก่อนก็คือ สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ต สามารถสร้างรายได้ ๆ จริง

 

ผมอยากให้คุณค่อย ๆ อ่านบทความที่ผมได้เขียนมาให้อ่านด้วยความใจเย็น เพื่อช่วยให้คุณค่อย ๆ เข้าใจ และค่อย ๆ มั่นใจว่าความรู้ที่คุณมีนั้นสามารถสร้างรายได้ ๆ ไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพใด ๆ ก็ตามก็ล้วนแต่ต้องใช้ความรู้ทุกอาชีพอยู่แล้ว ความรู้ที่เรามีนั้นสามารถสร้างรายได้ ๆ ทั้งหมด เพียงแต่ต้องเข้าใจวิธีการ ต้องหาความรู้เพิ่มเติม ต้องใช้เวลาในการลงมือทำ วันนี้หากต้องการมีรายได้เพิ่มขึ้นสิ่งที่ทำคือต้องหารายได้ และลดเวลาที่ใช้กับความบันเทิงลง ไม่ว่าจะเป็นการดูทีวี การเล่น Social Network ต่าง ๆ เปลี่ยนเอาเวลาเหล่านั้นมาหาความรู้เพิ่มเติม ถึงจะมีรายได้ 

 

เมื่อคุณได้อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้ว ผมหวังว่าคุณจะมีความเชื่อมั่นในการสร้างรายได้ด้วยอาชีพใหม่ ๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งผมจะค่อย ๆ อธิบายให้คุณเข้าใจทีละเล็กทีละน้อย พร้อมกับเติมเคล็ดลับให้เป็นระยะ ซึ่งความรู้ที่นำมามอบให้นี้ผมใช้เวลาในการศึกษามาอย่างยาวนาน และลงมือทำจนมีรายได้หล่อเลี้ยงครอบครัวมาอย่างยาวนาน และทุกวันนี้ก็ยังคงทำอยู่ และยังคงมีรายได้อย่างต่อเนื่อง สิ่งที่คุณต้องมีสำหรับการทำอาชีพนี้ก็คือ คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และอินเตอร์เน็ต ขอแค่มีอุปกรณ์เหล่านี้คุณก็สามารถเปลียนความรู้ให้เป็นเงินได้ วันนี้ถ้าอยากมีรายได้เพิ่มขึ้น ลองปรับเปลี่ยนเวลาในชีวิตใหม่ ให้เวลากับความรู้ให้มากขึ้น ลดเวลากับสิ่งบันเทิงให้น้อยลง แล้วมาเปลี่ยนความรู้ให้เป็นเงินกันครับ

 

บทความนี้คือบทความเริ่มต้นให้คุณเตรียมความพร้อม แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ หากคุณสนใจเก็บหน้าเว็บนี้ไว้ แล้วในวันต่อไปให้เลื่อนลงมาอ่านส่วนท้ายของหน้าเว็บเพจนี้จะมีตอนต่อ ๆ ไปปรากฎขึ้นมาครับ แล้วพบกันครับ

 

อ่านวิธีการเปลี่ยนความรู้ให้เป็นเงิน ตอนที่ 2 คลิกที่นี่