stock photo 002

 

แม้ว่าเป้าหมายในการขายภาพออนไลน์ของแต่ละบุคคลจะแตกต่างกัน บางคนอาจทำเพื่อความเพลิดเพลิน ทำเป็นงานอดิเรก บางคนลงมือทำอย่างจริงจัง ใช้เป็นงานหลักสำหรับหล่อเลี้ยงชีวิต แต่สิ่งที่ทุกคนต้องการเหมือนกันก็คือยอดดาวน์โหลดภาพของเราที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับวิธีการในการเพิ่มยอดดาวน์โหลดที่เราทำกันเป็นปกติก็คือการส่งภาพอย่างต่อเนื่อง ถ่ายภาพตามคำแนะนำของ Microstock ต่าง ๆ รวมไปจนถึงการสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ขึ้นมาด้วยแนวทางของตนเอง

 

สำหรับแนวทางในการเพิ่มยอดดาวน์โหลดในบทความนี้จะใช้ข้อมูล และสถิติที่มีอยู่ใน Portfolio ของเรามาวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มยอดดาวน์โหลดให้มากขึ้น ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.  เข้า Portfolio ด้วย Username และ Password ให้เรียบร้อย และเพื่อให้การทำตามตัวอย่างในบทความนี้ง่ายขึ้น เมื่อเข้า Portfolio เรียบร้อยแล้ว ผมขอแนะนำให้เปลี่ยนภาษาใน Portfolio เป็นภาษาอังกฤษ 

2.  เลื่อนหน้า Portfolio มาบริเวณส่วนกลาง มองหาหัวข้อที่มีชื่อว่า Top 5 performers ซึ่งจะมีลักษณะตามภาพด้านล่าง ข้อมูลในส่วนนี้จะแสดงผลภาพจำนวน 5 ใบที่มียอดดาวน์โหลดและสร้างรายได้สูงที่สุด 5 อันดับแรก โดยยึดจากจำนวนเงินในการจัดอันดับ คลิกเลือก View all top performers เพื่อดูภาพทั้งหมดของเราที่ได้รับการดาวน์โหลด

 

stock photo 003

 

3.  หากมียอดดาวน์โหลดเป็นจำนวนมาก จำนวนหน้าที่แสดงผลก็จะมากตามไปด้วย ที่ภาพแต่ละใบนั้นจะมีข้อมูลที่แตกต่างกันไป ภาพที่มีข้อมูลของ Keyword สามารถคลิกที่ Show more + เพื่อขยายข้อมูลออกมาได้

 

stock photo 004

4.  ภาพบางภาพจะมี Keyword ที่แสดงจำนวน % อยู่หลาย Keyword แต่ในตัวอย่างมีเพียง 3 Keyword จึงแสดงข้อมูลตามที่เห็นในกรอบสีแดง

 

stock photo 005 

 

ข้อมูลส่วนนี้เราสามารถถ่ายภาพเพิ่มเข้า Portfolio ได้มากขึ้น โดยนำ Keyword ที่ได้นั้นไปถ่ายภาพ จากตัวอย่างนี้ผมก็นำข้อมูลเหล่านี้ไปถ่ายรูปท้องฟ้าเพิ่มมากขึ้น โดยท้องฟ้าที่จะไปถ่ายภาพนั้นจะเป็นสีฟ้าสดใส และในขั้นตอนการส่งภาพก็จะใส่ Keyword เหล่านี้เข้าไปในภาพ ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยเพิ่มยอดดาวน์โหลดได้อย่างมีนัยสำคัญ