ประโยชน์ของ blogger

blogger 2020 10 05

 

Blogger เป็นบริการฟรีจาก Google ที่ช่วยให้เราสามารถมีบล็อก ซึ่งเป็นเว็บไซต์ประเภทหนึ่ง ได้ง่ายขึ้น ซึ่งต่อไปนี้คือประโยชน์ของ blogger ที่คุณควรรู้ เพื่อให้สามารถเลือกใช้ และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

1.  สำหรับคนที่ต้องการมีเว็บไซต์ขนาดเล็ก เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเพียงอย่างเดียว blogger ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะไม่จำเป็นต้องจดโดเมน และโฮสติ้ง หรือหากคุณต้องการจดโดเมนก็ทำได้ แต่ไม่ต้องเสียเงินค่าเช่าโฮสติ้ง ซึ่งช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก

2.  มีความเสถียร และไม่ต้องกังวลเรื่องการดาวน์ของโฮส เนื่องจากผู้ให้บริการอย่าง Google มีการลงทุนในเรื่องของเครื่อง Server ที่มีประสิทธิภาพ มีระบบสำรองข้อมูลที่มีความมั่นคง และด้วยความเสถียรนี้เองทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาในการจัดการเรื่องนี้ เราก็มีเวลาทำเรื่องอื่นได้มากขึ้น และดูแลเนื้อหาต่าง ๆ ได้อย่างมีคุณภาพ

3.  สามารถประยุกต์ใช้บล็อกให้เกิดประโยชน์กับอาชีพต่าง ๆ ได้มากมาย เช่น บล็อกส่วนตัวเพื่อทำการตลาด และการโปรโมทสินค้า หรือบล็อกที่ทำเพื่อเผยแพร่ความรู้ของครูอาจารย์ให้กับนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น

4.  ใช้งานง่าย ถึงแม้ไม่มีความรู้ในการเขียนเว็บไซต์เลย ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ได้ เพราะลักษณะการใช้งานนั้นเหมือนกับการใช้โปรแกรมพิมพ์เอกสารทั่วไป แต่ถ้าอยากให้มีความสวยงาม และยืดหยุ่น ก็อาจจะเรียนภาษา HTML เพิ่มเติมอีกเพียงเล็กน้อยด้วยก็ได้    

5.  ใช้หารายได้กับ Google ได้อีกทางหนึ่ง นั่นก็คือการเขียนบทความในบล็อก ให้มีคุณภาพ และได้รับความนิยมจากผู้อ่าน จากนั้นก็จะสามารถติดโฆษณา เพื่อสร้างรายได้

 

ติดตามวิธีการใช้งาน Blogger ในรูปแบบวีดีโอบน Youtube ได้ที่ Ninetechno Channel โดยคลิกที่ Link https://www.youtube.com/playlist?list=PLWmjIHA0qEyfOa69ThSscBIFXVLx6beLY และทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของ Blogger ที่คนอยากมีเว็บไซต์ควรรู้ จะได้เป็นแนวทางในการนำ Blogger ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ