Input คืออะไร

 

computer 001

 

การทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ (Computer) นั้น จะมีหน่วยการทำงานที่สำคัญอยู่ 3 หน่วยได้แก่ Input > Process > Output สำหรับเนื้อหาในบทความนี้เราจะมาเรียนรู้ในส่วนของ Input กันก่อน เนื่องจากคอมพิวเตอร์จะทำงานได้นั้นจะต้องมีการป้อนข้อมูลให้กับคอมพิวเตอร์ เพื่อประมวลผล และส่งออกข้อมูลออกมาในรูปแบบต่าง ๆ เพราะฉะนั้นแล้ว

 

Input คือ การนำข้อมูลเข้า เพื่อรอการประมวลผล และส่งออกมากในลักษณะต่าง ๆ โดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการ Input นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น

 

คีย์บอร์ด (Keyboard) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการนำเข้าตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์ต่าง ๆ เมื่อเรากดปุ่ม keyboard ข้อมูลที่นำเข้าเพื่อรอการประมวลผลก็คือ ตัวอักษร ตัวเลข หรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ นั่นเอง

 

เมาส์ (Mouse) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ในลักษณะของการทำงานแบบกราฟฟิกส์ โดยมีลักษณะเป็นลูกศร สามารถเคลื่อนย้ายไปยังต่ำแหน่งต่าง ๆ เพื่อให้คอมพิวเตอร์ทำงานตามคำสั่ง

 

สแกนเนอร์ (Scanner) เป็นเครื่องมือในการนำเข้าข้อมูลที่เป็นรูปภาพ เหมือนกับกล้องดิจิตอล (Digital Camera) แต่การทำงานของสแกนเนอร์นั้นจะเหมาะกับงานเอกสารที่ต้องการความเที่ยงตรงและแม่นยำ

 

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คือเรื่องของการนำข้อมูลเข้า เพื่อรอการประมวลผล ที่เรียกว่าการ Input  ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Input คลิกที่นี่ เพื่อเพิ่มเติมความรู้ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเติมเต็มความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ