อัพเดท (Update) คืออะไร

update

 

ปัจจุบันนี้สิ่งที่เราต้องยอมรับก็คือสมาร์ทโฟน (Smartphone) นั้นมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด จนทำให้เรามีความรู้สึกว่าสมาร์ทโฟนนั้นเริ่มจะเหมือนคอมพิวเตอร์ (Computer)มากขึ้นทุกวัน ซึ่งแน่นอนว่าบนคอมพิวเตอร์นั้นประกอบด้วยระบบปฏิบัติการ และ แอพพลิเคชั่น เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน และคำที่เรามักจะได้ยินกันอยู่เสมอทั้งบนคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนก็คือคำว่า Update ในบทความนี้เราจะมาทำความเข้าใจกันว่า Update นั้นคืออะไร ทั้งนี้ก็เพื่อให้คุณคลายความสับสน และเข้าใจความหมายของคำว่า Update เพิ่มมากขึ้น 

 

โดยทั่วไแล้วคำว่า Update จะหมายถึงการปรับปรุงใหัดีขึ้น ซึ่งสามารถใช้ได้หลายกรณีไม่ว่าจะใช้กับการดำรงชีวิตในปัจจุบันของตัวเราเอง เช่น เรามักจะใช้คำว่า Update กับการรับรู้ข่าวสารต่าง ๆ เพื่อให้เราเป็นคนทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ สำหรับคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนนั้น คำว่า Update จะใช้กับระบบปฏิบัติการ และแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์เหล่านั้น เช่น เมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งหลังจากซื้อระบบปฏิบัติการ Windows10 มาใช้งาน เราก็ต้อง Update Windows เพื่อความปลอดภัย และเพื่อให้ได้ความสามารถใหม่ ๆ มาใช้งาน หรือเมื่อ Line ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสาร ได้มีการเพิ่มความสามารถใหม่ ๆ หากเราต้องการใช้ความสามารถใหม่นั้น ก็ต้อง Update Line ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด เป็นต้น

 

จากที่ได้อธิบายมาทั้งหมด ก็หวังว่าคุณจะเข้าใจความหมายของคำว่า Update ได้มากขึ้น และสามารถเลือกคำที่เหมาะสม เพื่อใช้ในการสนทนาในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง