Sign out คืออะไร แปลว่าอะไร

sing out

 

ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ (Website) หรือแอพพลิเคชั่น (Application) ก็ตาม หากต้องสมัครสมาชิกก็จะมีเมนูสำหรับสมาชิกที่เรียกว่า Sign up และเมนูสำหรับเข้าสู่ระบบที่เรียนกว่า Sign in และเมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว สิ่งที่มีความสำคัญก็คือการออกจากระบบที่เรียกว่า Sign out หากออกจากระบบไม่ถูกต้อง เช่น กดปิดหน้าต่างนั้นไปเลย (โดยเฉพาะกับเว็บไซต์) ก็จะทำให้มีความเสี่ยงต่อการสูญเสียข้อมูลจากผู้ไม่หวังดีได้ โดยเฉพาะเมื่อต้องใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะยิ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นเมื่อเข้าสู่ระบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเลิกใช้งานก็ควรต้องคลิกปุ่ม Sign out ด้วยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลของเรานั่นเอง

 

ต่อไปนี้คือตัวอย่างของความเสี่ยงในการสูญเสียข้อมูล หรือแม้กระทั่งอาจเกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมา โดยสมมุติว่าคุณได้ใช้ Facebook ด้วยคอมพิวเตอร์ในโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย ก็ตาม ปรากฎว่าเมื่อเลิกใช้งานแล้วคุณได้คลิกปิดหน้าต่าง Facebook และได้ออกไปจากคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น ต่อมามีคนมาใช้คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นต่อ เมื่อเขาเปิดใช้งาน Facebook เขาก็จะเข้าไปใน Facebook ของเราได้ทันที แน่นอนว่าถ้าบุคคลนั้นคือผู้ไม่หวังดี เขาก็อาจจะเปลี่ยนรหัสผ่าน และเอา Facebook ของเราไปใช้ในทางที่ไม่ดีก็ได้ เช่น การนำไปยืมเงินจากเพื่อน ๆ ของเรา ซึ่งมีกรณีแบบนี้เป็นจำนวนมากในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นแล้ว ทุกครั้งที่ใช้เว็บไซต์ที่ต้อง Sign in ก็จำเป็นที่จะต้อง Sign out ด้วยทุกครั้ง ก็จะช่วยให้การใช้เว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นของเรามีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ Sign out ที่คุณควรรู้ และปฏิบัติให้ถูกต้อง จะได้มีความปลอดภัยต่อข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ และจะไม่เกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้นในอนาคต