Twitter คืออะไร

twitter

 

Twitter คือ สื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของโลก สามารถใช้ได้บนเว็บไซต์ และบนแอพพลิเคชั่น (Application) บนมือถือ ความแตกต่างของ Twitter กับสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ ก็คือ Twitter นั้น เน้นที่ความรวดเร็วในการส่งข่าวสาร โดยในอดีตนั้นเขียนข้อความได้น้อย แต่ปัจจุบันนี้มีการพัฒนาให้เขียนข้อความได้ยาวขึ้น แต่ก็ยังคงจำกัดจำนวนตัวอักษรอยู่เช่นเดิม 

 

Twitter มีความแตกต่างจากสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ ก็คือคำที่นำมาใช้ โดยปกติแล้ว เวลาที่เราโพสข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ก็มักจะใช้คำว่าโพส แต่สำหรับ Twitter แล้ว จะใช้คำว่า ทวีต (Tweet) แทน ซึ่งก็เป็นลักษณะเดียวกันกับการโพสทั่วไป ซึ่งสามารถแนบไฟล์รูปภาพ ทั้งภาพถ่าย และภาพเคลื่อนไหว, อีโมจิ, โพล และสามารถกำหนดเวลาในการทวีตได้อีกด้วย

 

Twitter มีเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งก็คือจะมีลักษณะของประเด็น ความนิยมในแต่ละช่วยเวลาที่เรียกว่า (Hashtag) ซึ่งจะใช้เครื่องหมาย # และตามด้วยข้อความที่ต้องการแท็ก หากแท็กใดมีคนใส่กันมาก แฮชแท็กนั้นก็จะขึ้นอันดับของเทรนด์ใน Twitter ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มาก เพราะเมื่อเราคลิกไปที่แฮชแท็กนั้น ก็จะได้เห็นโพส หรือทวีตทั้งหมด ทำให้เราได้อ่านข่าวสารนั้น ๆ โดยไม่มีเรื่องอื่นๆ ปะปน ทำให้การตามกระแสข่าวสารใหม่ ๆ ทำได้อย่างรวดเร็ว

 

เมื่อสมัคร Twitter แล้ว เราสามารถกดติดตามใครก็ได้ที่เราต้องการติดตาม หรือซึ่งแน่นอนว่าถ้าเราต้องการให้คนอื่นติดตามเรา ก็ต้องทวีตเรื่องที่คนอื่นสนใจ และอยากติดตามเรา หรือเราติดตามเพื่อนเรา และเพื่อนเราก็ติดตามเรา ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มต้นจากตรงนี้ และแน่นอนว่าการ Twitter นั้นสามารถนำมาทำการตลาดออนไลน์ได้ ถ้าคุณต้องการทำการตลาดบนทวีตเตอร์ ก็จะมีเรื่องของการจ่ายค่าโฆษณาเช่นกัน

 

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ Twitter ซึ่งหากคุณยังไม่เคยใช้ ผมแนะนำให้ลองใช้ เพราะเราจะไม่พลาดข่าวสารใหม่ ๆ อย่างแน่นอน สนใจสมัคร Twitter คลิกที่นี่  หรือหากต้องการติดตั้ง App บนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ กดที่นี่ คุณสามารถสมัครใช้บริการได้ทั้งบนเว็บไซต์ (Website) หรือบนแอพพลิเคชั่น ขึ้นอยู่กับความสะดวกของคุณ