Sale page คืออะไร

 

Sale Page คือหน้าเว็บเพจ (webpage) ที่ใช้สำหรับแสดงรายละเอียดของสินค้าเพียงหน้าเดียว ถึงแม้ว่า Sale Page จะเป็นเว็บไซต์ แต่จะแตกต่างกับเว็บไซต์ (Website) ทั่วไปตรงวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เพราะวัตถุประสงค์หลักของ Sale Page จะเน้นการให้ข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จภายใน 1 หน้า โดยที่จะไม่ลิงก์ไปยังหน้าเว็บเพจอื่น ๆ ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้ข้อมูลอย่างครบถ้วน ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งจะมีผลต่อการซื้อสินค้าของลูกค้า ในขณะเดียวกันเว็บไซต์ทั่วไปนั้นเน้นที่การให้ข้อมูลจำนวนมาก จึงมีการลิงก์ไปยังหน้าเว็บเพจอื่น ๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ แต่ไม่ต้องรวดเร็วก็ได้ 

 

การออกแบบ Sale Page จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ข้อมูลที่มีคุณภาพ กระชับ และไม่ต้องเลื่อนนิ้วมากนัก เพราะฉะนั้นรูปภาพ และข้อความต่าง ๆ จะต้องสื่อความหมายให้ได้มากที่สุด ต่อไปเราจะมาดูกันว่าถ้าต้องการสร้าง Sale page นั้นต้องมีอะไรบ้าง

 

สิ่งที่ต้องมีสำหรับการสร้าง Sale page

  • ต้องมีโดเมน ซึ่งก็คือที่อยู่ของ Sale page นั้น
  • ต้องมีพื้นที่สำหรับวางไฟล์ และหน้า Sale page ที่เรียกกันว่า hosting
  • ต้องมีการออกแบบที่สามารถแสดงผลได้บนทุกอุปกรณ์ หรือที่เราเรียกกันว่า Responsive Web Design

 

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะมีค่าใช้จ่ายรายปี ซึ่งเราอาจจะมองว่าแค่หน้าเว็บเพจหน้าเดียวทำไมต้องลงทุนมากมาย แน่นอนว่าในระยะเริ่มต้นทุกอย่างต้องลงทุน แต่หากยังไม่พร้อมจะลงทุนก็สามารถใช้บริการฟรีได้ซึ่งมีผู้ให้บริการอยู่หลายรายดังต่อไปนี้

 

เว็บไซต์ที่สามารถสร้าง Sale page ได้ฟรี

 

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ Sale page ที่ช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจ สำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ได้มากขึ้น