Profile คืออะไร

 

Profile คือข้อมูลส่วนตัว ที่เป็นเอกลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็นตัวเรา เราสามารถเพิ่ม หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลเหล่านั้นได้ตามความต้องการของเรา Profile นั้นสามารถพบเห็นได้ทั้งใน Social Network และบนเว็บไซต์ ที่ต้องมีการสมัครสมาชิกเพื่อใช้งาน

Profile ประกอบด้วยรูปภาพ ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ การศึกษา และอื่น ๆ ตามที่เว็บไซต์นั้นระบุให้เราต้องใส่ ซึ่งแสดงว่าเว็บไซต์ (Website) เหล่านั้นให้ความสำคัญ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Profile กับสิ่งอื่นได้อีก เช่น Profile ของสีบนจอภาพ ซึ่งก็จะหมายถึงค่า Setup ต่าง ๆ ที่เป็นของหน้าจอนั้น หรือแม้กระทั่งในโปรแกรมบางโปรแกรม ก็มีการกำหนดและเลือก Profile ในการทำงานในโปรแกรมนั้นได้อีกด้วย

 

ตัวอย่างของบริการออนไลน์ที่มี Profile

  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • linkedin

 

กล่าวโดยสรุป Profile นั้นเป็นส่วนที่แสดงข้อมูลส่วนตัวของเรา ซึ่งเราสามารถเลือกที่จะแสดงหรือไม่แสดงก็ได้ ในกรณีที่เราใช้งาน Social Network แต่กรณีที่เราต้องไปสมัครงาน ไม่ว่าจะเป็นการสมัครงานแบบออนไลน์ หรือการสมัครงาน ณ สถานที่รับสมัคร ใน Profile ที่เรานำเสนอนั้น จะต้องมีข้อมูลอย่างละเอียด และครบถ้วน ตามที่ทางผู้รับสมัครงานต้องการ เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่า ข้อมูลใน Profile จะใส่รายละเอียดมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน

 

ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ Profile ที่ช่วยให้คุณเข้าใจได้มากขึ้น และเมื่อสนทนากับเพื่อน หรือบุคคลอื่น ๆ เมื่อกล่าวถึง Profile แล้ว เราก็จะได้เข้าใจ และคุยกับบุคคลเหล่านั้นได้อย่างราบรื่น