เครื่องพิมพ์ Multifunction

 

เครื่องพิมพ์ Multifunction เป็นเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ ซึ่งสามารถทำงานได้หลายอย่างเช่น ปริ้น, ถ่ายเอกสาร, สแกน หรือแม้กระทั่งส่ง Fax ปัจจุบันเครื่องพิมพ์ชนิดนี้มีให้เลือกใช้งานอยู่มากมาย ขึ้นอยู่กับงานที่เราทำ ซึ่งต้องพิจารณาอะไรบ้าง ไปติดตามรายละเอียดกัน

  1. งานที่ทำนั้นมีอะไรบ้าง ต้องการความละเอียดมากน้อยแค่ไหน ต้องพิมพ์ออกมาเป็นสีหรือไม่ ส่วนนี้จะได้นำมาพิจารณาก่อนเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ สิ่งที่เราควรทราบคือเคื่องพิมพ์ Multifunction ก็คือ ชนิดของเครื่องพิมพ์นั้นเป็นแบบ Inkjet หรือแบบ Laser
  2. วัสดุสิ้นเปลืองนั้นมีราคาสูงหรือไม่ เพราะหากเป็นเครื่องพิมพ Laser Multifunction แล้ว จะมีเรื่องของดรัม และโทนเนอร์ เข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งทั้งดรัม และโทนเนอร์นั้นต้องเปลี่ยนตามระยะเวลา
  3. การใช้งานบ่อยแค่ไหน หากใช้งานตามบ้าน หรือบริษัทเล็ก ๆ ที่ในแต่ละวันไม่ค่อยได้พิมพ์เอกสาร เครื่องพิมพ์ Multifunction ที่เป็น Inkjet จะมีราคาที่ถูกกว่า และสามารถพิมพ์ออกมาเป็นสีได้อีกด้วย
  4. ราคาหมึกถือเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาให้ดี เพราะในปัจจุบันนี้ตัวเครื่องมีราคาถูกมาก แต่ราคาหมึกนั้นค่อนข้างสูง พิจารณาเรื่องนี้ให้มาก ๆ ก่อนการเลือกซื้อ

 

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของเครื่องพิมพ์ Multifunction ที่ช่วยให้มองเห็นข้อดี และข้อเสียของเครื่องพิมพ์นี้ เพื่อจะได้นำความรู้ไปเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ Multifunction ได้อย่างเหมาะสม