payment แปลว่าอะไร

payment

 

payment เมื่อแปลตรงตัวแปลว่าการชำระเงิน ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถชำระเงินได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินผ่านทางแอพพลิเคชั่น การชำระเงินผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคาร หรือจะเป็นการชำระเงินผ่านตัวแทนต่าง ๆ เช่น Paypal, Payoneer ซึ่งเป็นบริการชำระเงินระหว่างประเทศ ซึ่ง Paypal และ Payoneer นั้น จะมีเรื่องของค่าธรรมเนียม และอัตราแลกเปลี่ยนเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากการชำระเงินระหว่างประเทศนั้นจะมีกระบวนการ และขั้นตอนมากกว่าการชำระเงินในประเทศ ซึ่งเรามักจะชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร

 

ปัจจุบันนี้เรื่องของการเงินยังคงมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ช่องทางการชำระเงินมีมากขึ้น ซึ่งเราจะเห็นได้จากการพัฒนากระเป๋าสตางค์ดิจิตอล มากมายที่เรียกกันว่า E-wallet ซึ่งจะมีลักษณะของการเติมเงินเข้ากระเป๋าสตางค์ดิจิตอลเหล่านี้ ซึ่งจะมีขั้นตอนของการผูกบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต หรือจะเติมเงินผ่านทางแอพพลิเคชั่นของธนาคารก็สามารถทำได้

 

ในเว็บไซต์ต่าง ๆ ปัจจุบันเราสามารถสร้างรายได้ ๆ หลายรูปแบบ เช่น การสร้างรายได้กับ Google โดยการเขียนบล็อก หรือเว็บไซต์ แล้วติดโฆษณา, การเป็น Youtuber หรือการขายภาพออนไลน์ จะมีในส่วนของ payment เช่นกัน เพราะเมื่อเราสามารถสร้างรายได้ ๆ จนถึงเกณฑ์การรับรายได้แล้ว เราก็จะได้รับเงินผ่านทางช่องทางการรับชำระเงินที่เราได้ระบุไว้กับเว็บไซต์นั้น ๆ เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินผ่านทางช่องทางใดก็ตาม เราก็จะเรียกการชำระเงินเหล่านี้ว่า payment