งานออนไลน์คืออะไร

work online

 

งานออนไลน์คืองานที่ต้องอาศัยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตในการทำเป็นหลัก นอกจากนี้จะต้องมีเครื่องไม้เครื่องมือที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งได้แก่อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์อย่างแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับการทำงานออนไลน์อยู่แล้ว เนื่องจากช่วยให้การทำงานออนไลน์นั้นมีความสะดวก และรวดเร็ว ต่อไปเราจะมาดูกันว่างานออนไลน์มีอะไรบ้าง และงานออนไลน์แบบไหนเหมาะสมกับคุณ ซึ่งงานออนไลน์ที่นำเสนอในบทความนี้เป็นงานออนไลน์ที่มีความสุจริต และสามารถสร้างรายได้ ๆ จริง ซึ่งแต่ละงานนั้นมีความแตกต่างกันในรายละเอียด และวิธีการดังต่อไปนี้

  • ขายภาพออนไลน์ เป็นงานที่ต้องอาศัยกล้องเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นกล้องบนมือถือ หรือกล้องดิจิตอลชนิดต่าง ๆ ลักษณะของงานคือการถ่ายภาพ และ Upload รูปภาพของเราไปยังเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ ซึ่งจะทำหน้าที่ขายภาพให้กับเรา Upload เสร็จ เราก็แค่รอให้ลูกค้ามาซื้อภาพ (Downlod) เมื่อลูกค้าซื้อภาพเราก็จะได้รับค่าตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์ เมื่อได้ยอดเงินครบตามจำนวนที่เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพกำหนดก็สามารถเบิกเงินเข้าบัญชีได้
  • เขียนบทความในเว็บไซต์หรือบล็อก และติดโฆษณา ซึ่งเราสามารถติดโฆษณาได้หลากหลายบริษัท โดยเราจะต้องสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ที่ทำระบบโฆษณานี้ และรับเงินตามเงื่อนไขของเว็บไซต์แต่ละแห่ง นอกจากนี้หากเว็บไซต์ หรือบล็อกของเรามีชื่อเสียง มีคนเยี่ยมชมมาก สามารถติดต่อกับบริษัทต่าง ๆ ที่สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ของเราเลยก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าการโฆษณาแบบนี้จะได้เงินก้อน ซึ่งจะแตกต่างกับการสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ที่ทำระบบโฆษณา เพราะว่าเราจะได้เงินแบบตามเงื่อนไขซึ่งใช้เวลาพอสมควร แต่ก็ถือเป็นรายได้ระยะยาวได้ คือติดโฆษณาเพียงครั้งเดียวระบบก็จะเปลี่ยนโฆษณาไปเรื่อย ๆ เราไม่ต้องมาเสียเวลาทำป้ายโฆษณา หรือหาลูกค้าเอง
  • ขายของออนไลน์ ถือเป็นอาชีพที่แทบจะไม่ต้องเขียนแนะนำแต่อย่างใด เพราะปัจจุบันนี้การขายของออนไลน์เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสมัครสมาชิกเพื่อขายของออนไลน์กับเว็บไซต์ใหญ่ ๆ อย่าง Lazada หรือ Shopee หรือจะสร้างเว็บเพจเพื่อขายของออนไลน์บน Facebook หรือแม้กระทั่งสร้างเว็บไซต์เพื่อขายของออนไลน์โดยเฉพาะก็สามารถทำได้
  • เป็น Youtuber ซึ่งใครหลาย ๆ คนก็ใฝ่ฝันที่จะทำ การสร้างรายได้จาก Youtube นั้นมีหลักการไม่แตกต่างไปจากการเขียนบทความในเว็บไซต์ หรือบล็อก นั่นคือเมื่อเรา Upload วีดีโอที่มีผู้ต้องการรับชม และช่องของเราผ่านเกณฑ์ของ Google แล้ว โฆษณาก็จะแสดงบนวีดีโอของเรา เมื่อผู้เยี่ยมชมดู หรือคลิกโฆษณา ก็จะได้รับรายได้ นอกจากนี้ก็สามารถหาผู้สนับสนุนช่องได้ หากช่องของเราได้ครับความนิยม

จากที่ได้ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนี้ คือรูปแบบของงานออนไลน์ที่ใช้คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตในการทำ ซึ่งสามารถทำได้ที่บ้าน และเราสามารถบริหารจัดการเวลาที่เหมาะสมในการทำงานเหล่านี้ได้