Fanpage กับการสร้างภาพลักษณ์

  

ส่วนใหญ่คนที่เริ่มต้นขายของออนไลน์ มักจะมองหา และเปรียบเทียบเครื่องมือสำหรับขายของออนไลน์อยู่ 2 ประเภท ได้แก่ Website กับ Fanpage และส่วนใหญ่ก็จะเลือกใช้ Fanpage ในการเริ่มต้นทำธุรกิจ ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่ต้องใช้เงินในการลงทุนมากนัก และเมื่อเริ่มต้นสร้าง Fanpage ก็จะเริ่มโพสข้อความโฆษณาต่าง ๆ มากมาย ซึ่งมันอาจจะไม่เป็นผลดีมากนักเนื่องจากการโฆษณาบน Facebook นั้นมีมากมาย จนผู้ใช้งานเริ่มจะเบื่อ และเริ่มให้ความสำคัญกับโฆษณาต่าง ๆ น้อยลง

 

facebook fanpage

 

แล้วจะทำอย่างไรที่จะทำให้มีคนสนใจและกด Like Fanpage ของเรา วิธีการนั้นไม่ยากแต่จำเป็นจะต้องใช้ระยะเวลา และความตั้งใจอยู่พอสมควร ในเบื้องต้นนั้นแนะนำให้ชวนเพื่อนของคุณที่มีอยู่ใน Facebook ช่วยกดถูกใจให้ก่อน เพราะเพื่อนเรายังไงก็ต้องช่วยเราอยู่แล้ว จากนั้นให้ใส่ข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วนทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือนั่นเอง การสร้างหน้าปกสวย ๆ การใช้รูปประจำตัวที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

 

และเมื่อโครงสร้างต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มโพสข้อความที่เป็นประโยชน์ ย้ำว่าต้องเป็นประโยชน์จริง ๆ นะครับ ไม่ใช่อ่านข้อความนั้นแล้วไปปฏิบัติตามแล้วไม่ได้ผล หรือเกิดโทษแล้วหละก็อนาคตของ Fanpage นี้ไม่ดีแน่ ๆ หากข้อความมีประโยชน์และนำไปใช้งานได้จริง เราสามารถขอร้องให้เพื่อน ๆ ของเราช่วยแชร์คนละครั้งก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มจำนวน Like มากขึ้น จากนั้นก็พยายายามโพสบทความที่ดีมีประโยชน์ต่อไป วันละ 1-2 โพส แล้วจึงค่อย ๆ ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการที่ต้องการนำเสนอลงไป  ซึ่งรายละเอียดจะได้เขียนให้ติดตามในบทความต่อ ๆ ไปครับ

 

หมายเหตุ : บทความที่เขียนนั้น ควรมีความเกี่ยวข้องกับสินค้า หรือบริการของคุณ ซึ่งจะช่วยให้การนำเสนอข้อมูลสินค้า หรือบริการง่ายขึ้น