gimp 2 10 20 001

 

Gimp มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 Gimp ได้ออกเวอร์ชั่นใหม่ให้เราได้ใช้งานกัน โดยเวอร์ชั่นนี้ก็คือ Gimp 2.10.20 ซึ่งมีการแก้ไขข้อมบกพร่องถึง 30 จุด และมีความสามารถใหม่ ๆ มาให้เราได้ใช้งานกัน เช่น

  • การรวมเครื่องมือเป็นกลุ่ม สามารถย่อขยายได้ ซึ่งจะช่วยให้ดูสบายตา และการใช้งานก็สะดวกมากขึ้น
  • การสนับสนุนไฟล์ PSD ที่ดีขึ้น ส่วนนี้คุณสามารถทดสอบได้ด้วยตนเอง โดยการใช้ Gimp เปิดไฟล์ PSD ของ Photoshop แล้วดูว่าสามารถทำงานได้ดีขนาดไหน
  • ฟิลเตอร์ใหม่ ๆ ที่สร้างความหลากหลาย และเป็นการเพิ่มความสามารถที่มากขึ้น เช่น Bloom, Focus Blur, Lens Blur, Variable Blur
  • มี Blending options ใส่มาพร้อมกับหน้าต่างควบคุมการทำงานของฟิลเตอร์ให้เลย นอกจากทำงานได้ง่ายขึ้นแล้ว ก็ยังเป็นการเสริมความสามารถที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

 

ดาวน์โหลด Gimp 2.10.20 ได้โดย คลิกที่นี่ ซึ่งจะได้หน้าเว็บเพจ และข้อความตามภาพด้านล่าง คลิกปุ่มสีส้ม Download Gimp 2.10.20 directly ก็จะได้ไฟล์สำหรับติดตั้ง Gimp ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับ Web Browser ที่คุณใช้ว่าจะส่งไฟล์ไปอยู่ในโฟลเดอร์ใด 

 

gimp 2 10 20 002

 

เพื่อไม่ให้พลาดเนื้อหาใหม่ ๆ อย่างลืมกดติดตาม หรือกดถูกใจหน้า Fanpage Stockphoto Knowledge ด้วยครับ หากเป็นได้กรุณากด "See First" หรือ "เห็นโพสต์ก่อน" เพื่อจะได้รับข้อมูลข่าวสารจากทาง Fanpage อย่างต่อเนื่องครับ