Extensions บน Google Chrome คืออะไร

chrome 001

 

ปัจจุบันโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ (Web Browser) ที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์นั้นถือเป็นหัวใจหลักในการใช้งานอินเตอร์เน็ต (Internet) และมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นทุกวัน อันเนื่องมากจากอินเตอร์เน็ตมีความเร็วมากขึ้น ทำให้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่น (Application) ที่สามารถทำงานบนโปรแกรมเว็บเบราเซอร์อยู่มากมาย โดยการทำงานเหล่านี้สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักที่ใช้ในชีวิตประจำวันไปเรียบร้อยแล้ว ก็ยิ่งเสริมให้โปรแกรมเว็บเบราเซอร์มีความสำคัญเข้าไปใหญ่

สำหรับในบทความนี้เราจะมาโฟกัสที่ Google Chrome กัน เพราะเป็นโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ของ Google ที่สามารถใช้บริการต่าง ๆ จาก Google ได้อย่างลงตัว โดยเราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Extensions บน Google Chrome ว่ามันคืออะไร และทำไมเราจึงควรรู้จัก และใช้งานให้เป็น

Extensions นั้น หากจะแปลกันแบบตรง ๆ จะหมายถึงส่วนขยาย ซึ่งเมื่อเราติดตั้งเพิ่มเข้าไปให้กับ Google Chrome แล้ว ก็จะทำให้ Google Chrome มีความสามารถเพิ่มมากขึ้น เช่น เมื่อเราติดตั้ง Extensions ของ Google Translate เข้าไปก็จะทำให้เราสามารถเพิ่มตัวแปลภาษาให้กับ Google Chrome เมื่อเราเปิดหน้าเว็บไซต์ที่เป็นภาษาอังกฤษ และต้องการแปลหน้าเว็บไซต์นั้นให้เป็นภาษาไทย เราก็แค่คลิกเลือกไอค่อน Google Translate และเลือกภาษาไทย หน้าเว็บเพจ (Web page)ภาษาอังกฤษนั้นก็จะแปลเป็นภาษาไทยให้ทันที

Extensions บน Google Chrome นั้นมีให้เราเลือกใช้งานเป็นจำนวนมาก โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดและเลือกติดตั้งได้โดย คลิกที่นี่ มีข้อแม้ว่าเวลาเปิดเข้าไปจะต้องเปิดด้วย Google Chrome เพราะเมื่อเราพบ Extensions ที่เราต้องการใช้งานก็จะสามารถติดได้ทันที

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ