Google Drive - Android App

Google Drive Desktop ฟรีและดีดูวีดีโอการใช้งาน Google Drive Desktop เพื่อช่วยให้คุณใช้ Google Drive อย่างคุ้มค่า

 

ปัจจุบันจะเห็นว่าบริการต่าง ๆ ของ Google นั้นมีอยู่มากมาย บริการต่าง ๆ เหล่านี้มีประโยชน์ และที่สำคัญบริการหลาย ๆ บริการนั้นฟรี และมีประสิทธิภาพ Google Drive คือหนึ่งในบริการของ Google ซึ่งเพียงแค่คุณสมัครใช้บริการ Gmail คุณก็สามารถใช้ Google Drive ได้ทันที ดูความหมายของ Google Drive >>คลิกที่นี่<< Google Drive สามารถใช้งานได้ดีบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ Notebook และสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านทาง Smartphone และ Tablet บทความนี้ขอนำเสนอ App สำหรับใช้งาน Google Drive บน Smartphone เพื่อให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก Google Drive ได้เต็มประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play คลิกที่นี่

Download App Google Drive >> https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.docs

 

เมื่อติดตั้ง หรืออัพเดท เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะมาดูส่วนประกอบของ Google Drive กัน เริ่มจากด้านบนจะมีรูปแว่นขยายใช้สำหรับค้นหาเอกสาร ส่วนรูปสี่เหลี่ยมด้านหลังแว่นขยายนั้น ใช้สำหรับเปลี่ยนมุมมองของไฟล์ภายใน Google Drive จากภาพจะเห็นว่าผมสร้างเอกสารทดสอบเอาไว้ 2 ไฟล์ซึ่งเป็นไฟล์เอกสารที่มีสีแตกต่างกัน เพื่อระบุว่าไฟล์นั้น ๆ เป็นไฟล์ประเภทใดนั่นเอง

 

ส่วนประกอบสำคัญนั้นอยู่ด้านล่างประกอบด้วย

            อัปโหลด : ใช้สำหรับส่งไฟล์จาก Smartphone หรือ Tablet ของเราขึ้นไปยัง Google Drive เช่น รูปภาพ, เอกสาร, เสียง เป็นต้น (หากใช้ Internet ที่มีความเร็วสูงก็จะยิ่งทำให้การ Upload ไฟล์มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น)

          สร้าง : ใช้สำหรับสร้างโฟลเดอร์ และเอกสารบน Google Drive ได้ทันที เช่น จดหมาย, แบบฟอร์ม, งานนำเสนอข้อมูลเป็นต้น

          สแกน : คือการถ่ายภาพที่ต้องการ ซึ่ง Google Drive จะแปลงเป็น pdf ไฟล์ และ Upload ทันที

 

 

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ