เหตุผลที่ควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มีความจุสูง

 

ในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน (Smartphone) นั้น มีหลากหลายปัจจัยที่เราจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็น ซีพียู, แรม, กล้อง หรือแม้กระทั่งแบตเตอรี่ แต่สิ่งที่ควรจะต้องคำนึงถึงไม่น้อยไปกว่าอุปกรณ์อื่น ๆ นั่นก็คือหน่วยความจำภายในเครื่อง และต่อไปนี้คือเหตุผลที่ควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มีความจุสูง

1.  ระบบปฏิบัติการนั้นมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และด้วยเหตุนี้เองเราควรเตรียมพื้นที่สำหรับรองรับรับปฏิบัติการที่ใหญ่ขึ้นด้วย

2.  App ใหม่ ๆ มีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ซึ่งแต่ละ App นั้นก็มีประโยชน์ที่แตกต่างกัน ทำให้หลาย ๆ ครั้งก็จำเป็นที่จะต้องติดตั้ง App หลาย ๆ ตัว แน่นอนว่าย่อมต้องใช้พื้นที่มากขึ้น นอกจากนี้ App แต่ละตัวนั้นก็มีการ Update อย่างต่อเนื่อง ถ้าเรามีพื้นที่น้อยอาจจะประสบปัญหาหน่วยความจำใกล้เต็ม เตือนมาอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เราไม่สามารถติดตั้ง App เพิ่มได้

3.  บางคนบอกว่าก็ติดตั้ง SD Card เพิ่มไม่เห็นจะต้องกลัวอะไร อยากจะบอกว่า SD Card นั้นมีโอกาสเสีย และถ้าคุณใส่อะไรลงไปใน SD Card มาก ๆ เมื่อมันเสียคุณจะสูญเสียข้อมูลบนนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

4.  การติดตั้ง App บนหน่วยความจำภายในเครื่อง ย่อมทำงานได้ดีกว่าติดตั้ง App ลงบน SD Card

และทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มีความจุสูง หวังว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนได้ดีขึ้น

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ