เหตุใดจึงควรซื้อสมาร์ทโฟนระดับกลาง

 

บทความต่อไปนี้ไม่ใช่คำตอบสำหรับทุกคน แต่เป็นแนวทางเพื่อช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจในการเลือกสมาร์ทโฟน (Smartphone) ได้ดีขึ้น ซึ่งต้องใช้ดุลพินิจ และวิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ :) โดยปกติแล้วตลาดสมาร์ทโฟน จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับบน ระดับกลาง และระดับล่าง บทความนี้จะชี้ให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนราคาหมื่นกลาง ๆ นั้นมีข้อดีอย่างไร เรียกว่าหยิบข้อดีมาให้ดูอย่างเดียว ส่วนข้อเสียนั้นคุณลองเอาไปพิจารณาดูก็แล้วกัน เพราะมันมีไม่มากนัก

1.  การซื้อมือถือระดับกลาง ช่วยให้เราตัดสินใจเปลี่ยนสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้น เหตุผลหลัก ๆ ในการเปลี่ยนนั้นมีอยู่หลายข้อ เช่น อยากได้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่  อยากได้ความสามารถใหม่ ๆ ในเครื่องรุ่นใหม่  หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่ชอบซ่อมโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนอย่างผม เมื่ออายุครบปีก็เริ่มจะมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เตรียมพร้อมไว้เสมอ เพราะไม่อยากสูญเสียข้อมูล และสูญเสียเวลาโดยใช่เหตุ  ลองคิดดูก็ได้ว่า ถ้าคุณซื้อสมาร์ทโฟน ราคา 25,000 บาท คุณจะกล้าเปลี่ยนเครื่องภายใน 1 ปีไหม แต่ถ้าซื้อราคาหมื่อนกลาง ๆ ผมว่าการตัดสินใจนั้นทำได้ง่ายขึ้น

2.  สมาร์ทโฟนราคาแพง ความสามารถสูง ต้องถามตัวคุณเองแล้วหละ ว่าคุณใช้ความสามารถของมันได้กี่เปอร์เซ็น ถ้าคุณบอกว่าคุณใช้ทั้งหมดก็ OK ถือว่าคุ้มค่า แต่ถ้าใช้บ้างไม่ใช้บ้าง แล้วคุณจะเอาเงินไปจมทำไมครับ

3.  สมาร์ทโฟนราคาหมื่นกลาง ๆ มีความสามารถไม่น้อยไปกว่าสมาร์ทโฟนราคาแพงเลย ซึ่งคุณสามารถทดลองใช้ได้ ณ ตัวแทนจำหน่ายที่คุณสนใจ

4.  ระบบ Cloud Storage เข้ามามีบทบาทในการจัดเก็บไฟล์ทุกอย่างบนอินเตอร์เน็ต สมาร์ทโฟนก็ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มากนัก

5.  การซื้อสมาร์ทโฟนระดับกลาง ช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มาก และเมื่อเกิดการชำรุดก็ไม่ทำให้คุณเดรียดมาก

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวคิดส่วนตัว โดยไม่ได้อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข้อมูลใด ๆ เพราะผมใช้สมาร์ทโฟนมาหลายระดับ หลายแบรนด์ ตั้งแต่ราคาไม่กี่พันบาท ไปจนถึงราคาสองหมื่นกว่าบาท ทำให้ได้เห็นจุดเด่น และจุดด้อยของสมาร์ทโฟนในระดับต่าง ๆ มาพอสมควร หวังว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณนะครับ

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ