การรายงานจดหมายขยะใน Gmail App

 

คำว่าจดหมายขยะ มักจะเป็นอะไรที่กวนใจผู้ใช้งาน Email อยู่แล้ว สำหรับบางท่านอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับคำนี้ ขอยกตัวอย่างจดหมายขยะเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น ดังนี้ครับ โดยปกติแล้วในกล่องจดหมายของเรามักจะมี Email ที่เราติดต่อกับบุคคลต่าง ๆ แสดงอยู่ แต่หากวันใดวันหนึ่งมี Email จากใครก็ไม่ทราบว่าอยู่ในกล่องจดหมายของเรา ๆ จะถือว่าจดหมายฉบับนั้นเป็นจดหมายขยะ ซึ่งส่วนใหญ่ใจความในจดหมายจะเป็นการให้ส่วนลดในการซื้อสินค้าต่าง ๆ ซึ่งสินค้าเหล่านั้นเราไม่ต้องการใช้งาน และไม่เคยเข้า เว็บไซต์ ที่ส่ง Email มาหาเราด้วยซ้ำ จดหมายเหล่านี้จะมาบ่อย ๆ ซึ่งเราต้องคอยลบมัน ทำให้เสียเวลาในการค้นหาจดหมายที่เราต้องการ

 

บทความนี้มีแนวทางเพื่อรายงานจดหมายขยะ ซึ่งจะทำให้จดหมายที่เรารายงานว่าเป็นจดหมายขยะนั้นจะไม่เข้ามาในกล่องจดหมายของเราอีก สำหรับขั้นตอนในการรายงานจดหมายขยะมีดังต่อไปนี้ เริ่มจากเปิด Gmail App ขึ้นมา จากนั้นกดนิ้วค้างที่ Email ที่เราต้องการรายงานว่าเป็นจดหมายขยะ สังเกตนะครับ Email ที่เรากดนิ้วค้างไว้จะกลายเป็นสีเท่า จากนั้นคลิกปุ่มเมนู สามจุด ตามภาพด้านล่าง

 

gmail app 003

 

ปรากฏเมนูขึ้นมา กดเลือกเมนูรายงานจดหมายขยะ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

 

gmail app 002

 

รายละเอียดของอุปกรณ์ และ App ในบทความนี้

  • Smartphone Model : Samsung Galaxy A8
  • Android : 5.1.1
  • App : Gmail เวอร์ชั่น 6.0.115979076

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ