ใช้ SD-Card กับสมาร์ทโฟนอาจไม่ปลอดภัยก็ได้

android 001

 

บทความนี้เป็นเพียงมุมมองหนึ่ง ในเรื่องของการใช้เทคโนโลยี อย่างปลอดภัย เนื่องจากในปัจจุบันอุปกรณ์ที่ใช้บันทึกข้อมูลอย่าง SD-Card ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีราคาถูก หาซื้อได้ง่าย และที่สำคัญสามารถใช้กับอุปกรณ์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะใช้กับกล้องถ่ายรูป สมาร์ทโฟน (smartphone) แท็บเล็ต และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

เมื่อกล่าวถึง SD-Card หลาย ๆ คนคงนึกถึงการใช้งานกับสมาร์ทโฟนเป็นหลัก และแน่นอนว่ามันคือที่มาของบทความนี้ และเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราจะมาดูกันว่า SD-Card นั้นอาจจะไม่ปลอดภัยอย่างไรเมื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟน สมมุติว่าวันหนึ่งคุณทำสมาร์ทโฟนหาย คุณมีความเสี่ยงที่จะเกิดความไม่ปลอดภัยแล้ว โดยเฉพาะคนที่ชอบนำข้อมูลต่าง ๆ ไปไว้บน SD-Card เช่น ข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ รหัสผ่าน ATM รหัสผ่านเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ หรือรูปภาพที่มีความเป็นส่วนตัวสูงของคุณ

 

เพราะหากคนที่เก็บสมาร์ทโฟนของคุณได้ เขาย่อมสำรวจตรวจสอบอย่างแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนของคุณมี SD-Card หรือไม่ และเมื่อเขาถอด SD-Card ออกจากตัวเครื่อง ต่อให้สมาร์ทโฟนของคุณจะใส่รหัสผ่านอย่างแน่นหนาเท่าไหร่ ข้อมูลเหล่านั้นก็จะถูกนำออกมาได้อย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นหากคุณใช้ SD-Card กับสมาร์ทโฟน คุณควรดูแลสมาร์ทโฟนของคุณให้ดีที่สุด หรือหากจะให้ดีก็ไม่ควรเก็บข้อมูลที่เป็นความลับบน SD-Card เนื่องจากมันเป็นอุปกรณ์ที่ถูกถอดออกได้นั่นเอง หวังว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถใช้งาน SD-Card กับสมาร์ทโฟนได้อย่างปลอดภัยนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากเว็บไซต์ Ninetechno.com

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ