Social Network ยิ่งใช้มากเน็ตยิ่งหมดเร็ว

ทุกครั้งที่เราสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต 3G หรือ 4G แบบจำกัดปริมาณการใช้งาน ยิ่งอินเตอร์เน็ตมีความเร็วมากเท่าไหร่ แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตก็จะหมดเร็วมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะกับคนที่ใช้ Social Network อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้เพราะ Social Network นั้นสามารถแสดงข้อความ (ตัวอักษร) รูปภาพ (แบบระเอียดมาก และระเอียดน้อย) วีดีโอ (แบบคมชัดมาก และคมชัดน้อย) ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งเราเปิด App ประเภท Social Network มากเท่าใด อินเตอร์เน็ตก็จะหมดเร็วมากขึ้นเท่านั้น

 

และสิ่งที่ลืมไม่ได้อย่างเด็ดขาดนั่นคือ ยิ่งเราโพสรูปภาพ หรือวีดีโอมากเท่าใด อินเตอร์เน็ตของเราก็ยิ่งจะหมดเร็วมากขึ้นเท่านั้น หากจะบอกว่า App ประเภท Social Network ไม่ดีก็คงไม่ใช่ เพราะว่าถ้าเราต้องการใช้งานเราก็ต้องยอมแลกด้วยค่าใช้จ่าย เหมือนกับเราอยากกินข้าว อยากกินขนม อยากกินน้ำอัดลม ยิ่งเราอยากกินมากเราก็ต้องจ่ายเงินมากนั่นเอง สิ่งที่ผมได้เขียนมานั้นไม่ใช่ปัญหา หากแต่มันเป็นเรื่องจริงที่ยังมีทางออก เพียงแค่เราหาความรู้ และใส่ใจที่จะใช้มันอย่างถูกวิธี

 

ต่อไปนี้คือทางออกสำหรับการใช้ Social Network แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายที่เกินพอดี

- สมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตที่ให้ความเร็วคงที่อย่าง 384kpbs และสามารถใช้งานได้อย่างไม่จำกัด และความเร็วไม่ลดลง เชื่อหรือไม่ว่าความเร็วเพียงแค่นี้เราก็สามารถดู Youtube ได้แล้ว อาจจะสะดุดบ้างเล็กน้อย แต่ผมยืนยันว่าดูได้ค่อนข้างลื่นมากกว่าสะดุด

- เดินห้างก็ใช้ WIFI เข้าไว้ เพราะโดยปกติเมื่อเราสมัครแพ็คเกจใด ๆ ก็ตามเราก็มักจะได้ WIFI เป็นของแถมเสมอ

- ปรับตั้งค่าต่าง ๆ ของ Application บนมือถือให้เหมาะสม เช่น การไม่ให้เล่นวีดีโอ บน Social Network โดยอัตโนมัติ วิธีการนี้นอกจากจะทำให้ฟีดไหลลื่นแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย 3G หรือ 4G ได้อีกด้วย

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อย ติดตามเว็บไซต์ของเราอย่างสม่ำเสมอ แล้วคุณจะรู้ว่าการใช้เทคโนโลยีอย่างชาญฉลาด ประหยัด และปลอดภัยเป็นเรื่องที่คุณเองก็ทำได้

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ