แชร์ตำแหน่งด้วย Andlocation 

เคยไหมเวลาที่เพื่อนถามทางเพื่อจะมาหาเรา ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใด ๆ ก็ตาม เราจะมีความรู้สึกว่าการอธิบายทางให้กับเพื่อนนั้นเป็นเรื่องที่ยาก และใช้เวลายาวนาน ปัญหานี้จะหมดไปถ้าคุณใช้ App นี้ ความเป็นจริง App อื่น ๆ ที่มีความสามารถในลักษณะนี้ก็มีอยู่มาก เพียงแต่ผมใช้ App นี้บน Android แล้วรู้สึกว่ามันง่ายจึงนำมาเขียนบทความให้คุณ ๆ ได้ลองใช้กันครับ ก่อนอื่นไปติดตั้ง App ให้เรียบร้อยเสียก่อน

 

Link สำหรับอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และติดตั้ง App ผ่าน Google Play คลิกที่นี่ 

 

ก่อนจะใช้งาน App นี้ต้องเปิดอินเตอร์เน็ต และ GPS (ตำแหน่ง) เอาไว้ก่อน แล้วจึงเปิด App และเมื่อเปิด App ขึ้นมาจะมีลักษณะตามภาพด้านล่าง ซึ่งจะแสดงส่วนของลติจูด และลองติจูด ณ ตำแหน่งที่เราอยู่ จากนั้นกดที่สัญลักษณ์แชร์ได้ทันที

 

andlocation 001

 

พิมพ์ข้อความใด ๆ ลงไปก็ได้ จากตัวอย่างผมพิมพ์คำว่า map จากนั้นกดปุ่ม accept

 

andlocation 002

 

สามารถแชร์ไปยัง App ต่าง ๆ ได้มากมาย จากตัวอย่างนี้ผมเลือกแชร์ไปที่ Line โดยหลังจากที่เรากดเลือก Line แล้ว เราต้องเลือกชื่อผู้ติดต่อที่เราต้องการแชร์ตำแหน่งไปให้ จากนั้นก็เลือกส่งไปที่ห้องสนทนา และกดส่ง

 

andlocation 003

 

ภาพด้านล่างคือตำแหน่งที่ผมได้ทำการแชร์ไปให้กับเพื่อน

 

andlocation 004

 

และเมื่อเพื่อนของเรากดนิ้งไปที่ลิงก์ที่เราส่งไป ก็จะเปิด App Google map ขึ้นมาและสามารถเดินทางมายังตำแหน่งของเราได้อย่างง่ายดาย โดยที่เราไม่ต้องอธิบายอะไรมาก 

 

andlocation 005

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลับเมนูหลัก Android Apps

Google Play คืออะไร

Android คืออะไร

Smart Phone คืออะไร

       Google Drive คืออะไร

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ