Android Application สำหรับดูทีวีออนไลน์ 

ดูทีวีออนไลน์

 

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้ อินเตอร์เน็ต แอพพลิเคชั่น และสมาร์ทโฟน (Smartphone) เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก เราสามารถทำงาน สื่อสาร เล่นเกมส์ ดูทีวี ผ่านทางสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับเรื่องราวต่อไปนี้จะกล่าวถึงการดูทีวีออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางในการผ่อนคลายทางหนึ่ง ซึ่งไม่จำกัดอยู่บนอุปกรณ์ที่เรียกว่า ทีวี เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะเราสามารถดูรายการต่าง ๆ ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

 

ตัวอย่างแอพพลิเคชั่นสำหรับดูทีวีออนไลน์ได้แก่ LOOX TV ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android ที่มีช่องรายการทีวีมากมาย สามารถดูรายการย้อนหลังได้ นอกจากนี้สามารถแชท แชร์ ไลค์ ได้ครบทุกโซเชียล ซึ่งเรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้งานกับชีวิตในยุกต์ปัจจุบันเป็นอย่างมาก สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมติดตั้ง LOOX TV ได้เลย 

ดูทีวีออนไลน์อย่างราบรื่นต้องมีอะไรบ้าง

การที่เราจะสามารถดูทีวีออนไลน์ ได้อย่างราบรื่น หรือที่เรียกกันว่าไม่กระตุกนั้น ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง มีข้อแนะนำดังต่อไปนี้

  • สเปคของสมาร์ทโฟน มีผลต่อการดูทีวีออนไลน์ ในเรื่องของการประมวลผลให้แอพพลิเคชั่นสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น หากมี CPU ที่แรง และมี RAM ที่เพียงพอ ก็ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีผลกับการดูทีวีออนไลน์
  • เลือกใช้แอพพลิเคชั่นอย่างเหมาะสม โดยคุณอาจจะทดลองติดตั้งแอพพลิเคชั่นสำหรับดูทีวีออนไลน์ และลองใช้งานสักระยะ หากรู้สึกว่าไม่พึงพอใจ ก็สามารถถอนออก และติดตั้งแอพพลิเคชั่นตัวอื่น ๆ ดู
  • อินเตอร์เน็ตมีผลกับการดูทีวีออนไลน์เช่นกัน หากเรามีอินเตอร์เน็ตที่เรามีความเร็วอย่างเพียงพอ เช่น WIFI ที่มีความเร็ว 50 Mbps และ ข้อมูลมือถือแบบ 4G ที่ใช้ความเร็วแบบเต็มสปีด เป็นต้น

เพียงแค่ 3 ปัจจัยที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น หากคุณเลือกได้อย่างเหมาะสม ก็จะทำให้การดูทีวีออนไลน์ของคุณ ราบรื่นอย่างแน่นอน ติดตามเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ได้ใหม่ในตอนต่อไปนะครับ ติดตาม Update เรื่องราวใหม่ ๆ ได้ที่ Fanpage Ninetechno.com จะช่วยให้คุณได้รับเรื่องราวดี ๆ จากเราอยู่เสมอ

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม ได้ที่ https://android-apps24.blogspot.com/

เนื้อหาที่คุณอาจสนใจ