แต่งรูปด้วย Lightroom for mobile

lightroom cc

 

หากคุณคือคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป และการแต่งรูป หรือเป็นช่างภาพ ผมเชื่อว่าคุณจะต้องรู้จักกับโปรแกรมที่มีชื่อว่า Adobe Photoshop Lightroom CC อย่างแน่นอน เพราะมันคือโปรแกรมแต่งรูประดับมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่เพียงแค่เป็นโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้น Lightroom ยังมี App ให้สามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนอีกด้วย ซึ่งต่อไปนี้คือรายละเอียดเกี่ยวกับ Lightroom for mobile ที่คุณควรต้องรู้

  1. App นี้จะต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้งาน การลงทะเบียนนั้นต้องมี Email เพื่อใช้สมัครสมาชิก และขอ Adobe ID เมื่อสมัครสมาชิกเสร็จเรียบร้อยแล้วจะสามารถใช้งานได้ทันที 
  2. หากต้องการเข้าสู่ระบบและเริ่มต้นใช้งานได้ทันที สามารถเข้าสู่ระบบด้วย Facbook หรือ Google+ ได้อีกด้วย 
  3. หากต้องการใช้ Lightroom for mobile อย่างเต็มความสามารถจะต้อง Upgrade นั่นหมายถึงการมีค่าใช้จ่ายประมาณ 175 บาทต่อเดือน แน่นอนว่าราคาเหล่านี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลา แต่ในเบื้องต้นไม่เกินนี้

Download และติดตั้ง Lightroom for mobile ได้ที่นี่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.adobe.lrmobile

สามารถอ่านรายละเอียดความสามารถของ App นี้ได้จาก Link สำหรับ Download ซึ่งมีรายละเอียด และข้อกำหนดต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ก่อนจากกันไปในบทความนี้ ผมอยากจะบอกว่า ถ้าคุณทำงานกับรูปภาพอย่างจริงจัง เช่น ขายรูปออนไลน์ หรือขายสินค้าออนไลน์ Lightroom for mobile คือทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีความสามารถสูง และมีบริการเสริมที่เหมาะกับคนทำงานออนไลน์เป็นอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายต่อเดือนแล้วจะเห็นว่าไปแพงจนเกินไป แต่ถ้าคุณแค่แต่งรูปเพื่อโพส หรือแชร์ทั่ว ๆ ไป ความสามารถพื้นฐานที่มีให้ถือว่าเพียงพอ และดีเยี่ยมมาก ๆ

Update ข่าวสารเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้ที่ Fanpage : https://www.facebook.com/ninetechno/ 

Update เนื้อหา และเทคนิคการขายภาพออนไลน์ได้ที่ Fanpage : https://www.facebook.com/stockerroom/

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ

เนื้อหาที่คุณอาจสนใจ