Google สไลด์ คืออะไร

google slide

 

Google Slides เป็นหนึ่งใน Application บนระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ใช้สำหรับสร้างสไลด์นำเสนอข้อมูล สามารถทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน

ดาวน์โหลด และติดตั้ง Google Slides

หากคุณต้องการใช้งาน Google Slide บนคอมพิวเตอร์จะใช้งานผ่านโปรแกรม Web Browser (แนะนำให้ใช้ Google Chrome) เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ Google พัฒนา จึงทำงานได้อย่างราบรื่น สำหรับการใช้งาน Google Slides บน Web Browser นั้นจะต้องเข้าสู่ระบบด้วย Gmail โดยเข้าไปที่ Google Drive จากนั้นสามารถสร้างงานนำเสนอข้อมูลด้วย Google Slides ได้โดยการคลิกไปที่ปุ่มใหม่บน Google Drive 

ต่อไปเราจะมาพูดถึงข้อดีของ Google Slide บนสมาร์ทโฟนกันครับ นอกจากที่จะช่วยให้เราสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว ฟังก์ชั่นในการนำเสนอนั้นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอบนหน้าจอแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนได้ทันที หรือจะนำเสนอในที่ประชุมออนไลน์ หรือจะแสดงกิจกรรมในปฏิทินก็สามารถทำได้ นอกจากนี้การแชร์สไลด์ให้กับบุคคลอื่นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายเพียงแค่กรอก E-mail ของบุคคลที่เราต้องการแชร์ ก็สามารถแชร์ได้ทันที

ฟังก์ชั่นการทำงานของ Application Google Slides นั้นถือว่าค่อนข้างตอบโจษย์ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี เพียงแต่การใช้งานอาจจะต้องทดลองกดแช่ กาดค้าง ตามตำแหน่งต่าง ๆ ถึงจะช่วยให้เรามองเป็นเครื่องไม้เครื่องมือในการปรับแต่งสไลด์ แต่เมื่อเราเข้าใจวิธีการใช้งานแล้ว Google Slides จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้งานนำเสนอของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นเลยทีเดียว 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ