ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

Google Backup and Sync คืออะไร

google backup and sync 001

 

Google Backup and Sync คือ แอพพลิเคชั่น (Application) ของ Google ที่ติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ใช้สำหรับส่งและรับข้อมูล จาก Google Drive และ Google Photos โดยที่เราไม่ต้องเปิดโปรแกรม Web browser และเข้าสู่ระบบของ Google Drive หรือ Google Photos แต่อย่างใด แค่ตั้งตั้งโปรแกรม Google Backup and Sync ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ และตั้งค่าให้กับโปรแกรม เมื่อเรานำภาพหรือข้อมูล (ไฟล์คอมพิวเตอร์ชนิดอื่น) ไปใส่ในโฟลเดอร์ที่เราได้ตั้งค่าไว้ ไฟล์เหล่านั้นจะถูกส่งขึ้นไปยัง Google Drive หรือ Google Photos โดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้น

 

ข้อมูลจะถูกส่งขึ้นไปเก็บใน Google Drive และ Google Photos ซึ่งเป็นบริการ Cloud Computing ของ Google ที่เราสามารถใช้งานได้ฟรี โดยจะได้รับพื้นที่ในการเก็บข้อมูลจำนวน 15 GB หากต้องการใช้งานมากกว่านั้น จะมีลักษณะเป็น การจ่ายค่าเช่ารายปี โดยจะได้รับพื้นที่ประมาณ 100 GB ราคา 70 บาทต่อเดือน หรือ 840 บาทต่อปีเท่านั้น


ติดตั้ง Google Backup and Sync ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC) และทำการ Sync กับ Google Drive หรือ Google Photos เสมือนเป็นการผสานการทำงานระหว่างคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ อย่างแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ได้อย่างคล่องตัว สำหรับขั้นตอนการติดตั้ง และการใช้งาน สามารถติดตามต่อในบทความต่อไปครับ