ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ทำความรู้จัก Google รูปภาพให้มากขึ้น

google images 001

 

บริการของ google นั้นมีมากมาย ที่สำคัญหลาย ๆ บริการมักให้บริการฟรีมีมาตรฐานที่ดี เช่น gmail เป็นบริการฟรีอีเมลที่ให้พื้นที่สำหรับเก็บอีเมลมากถึง 15 Gb หรือจะเป็น google drive ที่มีความสามารถมากกว่าเป็นแค่พื้นที่สำหรับจัดเก็บไฟล์ เพราะมีแอพพลิเคชั่นในการสร้างเอกสาร และแบบฟอร์มอยู่ในนั้นด้วย ต่อไปเราจะมาดูบริการที่เรียกว่า google รูปภาพ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เราจะทำความรู้จักกันในวันนี้กันบ้าง

 

Google รูปภาพ เป็นบริการพื้นที่เก็บรูปภาพของ google สามารถใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ หรือจะใช้งานผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือก็ได้ แน่นอนว่าการที่เราใช้บริการของ google รูปภาพนั้นจะทำให้เราได้พื้นที่เก็บรูปภาพมากถึง 15 Gb เช่น หากเราเก็บรูปภาพตามขนาดที่ google กำหนด จะสามารถเก็บรูปภาพบน google รูปภาพได้แบบไม่จำกัด คือเก็บเท่าไหร่ก็ได้ แต่ถ้าเราเก็บโดยใช้ขนาดไฟล์ที่เราถ่ายรูปมา แบบไม่ลดขนาด จะเก็บรูปภาพได้บนพื้นที่ 15 Gb หากเกินกว่านั้นจะต้องซื้อพื้นที่ ซึ่งหากจำเป็นจริง ๆ ก็ถือว่าราคาไม่แพงจนเกินไป

 

Google รูปภาพทำอะไรได้บ้าง

  • อัปโหลดรูปภาพจากแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติ ซึ่งทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาในการมาอัปโหลดรูปใหม่ในภายหลัง แต่เรื่องนี้ก็มีถือว่ามีข้อเสียอยู่บ้าง นั่นคือรูปทุกใบ รวมถึงรูปที่ถ่ายไม่ดีก็จะถูกอัปโหลดขึ้นไปด้วย ทำให้เปลืองอินเตอร์เน็ตโดยใช่เหตุ แต่ google ก็ไม่ลืมให้ฟังก์ชั่นควบคุมในส่วนนี้มาด้วย นั่นคืออัปโหลดเมื่อเชื่อมต่อกับ WIFI เท่านั้น
  • ค้นหารูปภาพได้อย่างรวดเร็วโดยมีไทม์ไลน์บอกช่วงเวลาอย่างชัดเจน รวมถึงการค้นหารูปภาพจากใบหน้า
  • มีเครื่องมีอในการปรับแต่งรูปภาพ ช่วยให้สะดวกรวดเร็ว หากต้องการแก้ไขภาพถ่ายใส่ Effect ต่าง ๆ ก็ไม่ต้องพึ่งโปรแกรม หรือ แอพพลิเคชั่นอื่น ๆ แต่อย่างใด
  • มีระบบอัตโนมัติจาก google ไม่ว่าจะเป็นการรวมภาพในชุด หรือจะเป็นรูปภาพที่เรียกว่าวันนี้ในอดีตคอยมาแจ้งเตือนเราเมื่อถึงกำหนดวันสำคัญว่าในอดีตนั้นเราถ่ายภาพอะไรไว้บ้าง หรือแม้กระทั่งทำภาพมาทำเป็นภาพยนตร์ให้เราโดยอัตโนมัติ
  • แชร์รูปผ่านทาง Email ได้สะดวก รวดเร็ว

 

ประโยชน์ของ Google รูปภาพ

  • การสำรองข้อมูลให้โดยอัตโนมัติช่วยป้องกันการสูญเสียข้อมูลได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกลัวว่าคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนจะมีปัญหาโดยไม่คาดฝันอีกต่อไป
  • สามารถเปิดรูปภาพบนอุปกรณ์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน
  • จะเปิดภาพดูที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ เพียงแค่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ซึ่งทุกวันนี้อินเตอร์เข้าถึงได้ง่ายอยู่แล้ว ทำให้เราเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว
  • ทำงานร่วมกับบริการของ google ได้อย่างสะดวก 

จากที่ได้อธิบายมาทั้งหมดนี้ หวังว่าคุณจะเห็นประโยชน์ของ Google รูปภาพไม่มากก็น้อยนะครับ ต่อไปจะได้ไม่ต้อง งงกันอีกว่าสัญลัษณ์รูปกังหันหลากสีมันคืออะไร