ประโยชน์ของ Google Photos

 

google 002

 

Google นอกจากจะเป็นผู้พัฒนา Search Engine ระดับโลกแล้ว ยังมีการพัฒนาบริการต่าง ๆ ออกมาให้เราได้ใช้งานกันอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Gmail ซึ่งเป็นฟรี Email ยอดนิยม หรือจะเป็น Google Drive ที่ช่วยให้เราสามารถเก็บสำรองข้อมูลไฟล์ต่าง ๆ บนอินเตอร์เน็ต ซึ่งนอกจากข้อมูลของเราจะไม่เสียหาย เมื่อคอมพิวเตอร์ชำรุดแล้ว ยังสามารถแชร์ไฟล์งานต่าง ๆ ได้อย่างคล่องตัวอีกด้วย สำหรับอีกหนึ่งบริการที่ได้รับความนิยมก็คือ Google Photos ที่ให้เราสามารถเก็บรูปภาพแบบออนไลน์ได้ ซึ่งถือเป็นบริการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และต่อไปนี้คือประโยชน์ของ Google Photos ที่รู้แล้วจะช่วยให้คุณอยากใช้งานมากขึ้น

 

1.  ใช้เก็บรูปภาพแบบออนไลน์ ซึ่งช่วยให้เราสามารถใช้งานได้บนหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน

 

2.  ใช้งานได้อย่างคล่องตัวบนสมาร์ทโฟน เพียงแค่ถ่ายภาพก็สามารถตั้งค่าให้สำรองข้อมูลโดยอัตโนมัติผ่าน App Google Photos ได้

 

3.  การเก็บภาพบน Google Photos ถือเป็นการสำรองข้อมูล (Backup) ที่ดี เพราะเมื่ออุปกรณ์ของเราเกิดการชำรุดเสียหาย รูปภาพของเราก็ไม่หายไป

 

4.  มีฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการแต่งภาพให้ใช้งานซึ่งถือว่าสะดวกเป็นอย่างมากในยามที่เราต้องแก้ไขรูปภาพอย่างเร่งด่วน

 

5.  เรื่องแชร์เป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะแชร์ไป Social ไหน ๆ ก็สามารถทำได้

 

เมื่อ Google Photos ใช้งานได้ดีขนาดนี้ ทดลองใช้งาน และปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับคุณ จะช่วยให้การใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ของคุณง่ายขึ้นกว่าเดิม