โครงสร้างของ Magento

 

ความจริงแล้วบทความนี้น่าจะเขียนว่าโครงสร้างของ CMS มากกว่า แต่เมื่อบทความนี้อยู่ในหมวดของ Magento ก็เลยถือโอกาสตั้งชื่อว่าโครงสร้างของ Magento แล้วกันครับ โดยปกติแล้วการสร้าง CMS ขึ้นมานั้นจะมีส่วนประกอบสำคัญอยู่ 4 ส่วนคือ ฐานข้อมูล, ไฟล์, รูปภาพ และตัวอักษร ส่วนประกอบที่กล่าวมานี้จะต้องทำงานร่วมกันอย่างสอดคล้อง โดยแต่ละส่วนนั้นจะมีหน้าที่ของมันเองดังนี้

 

1.  ฐานข้อมูล (Database) สร้างด้วยภาษา SQL มีลักษณะเป็นตารางสำหรับเก็บข้อมูลตัวอักษร, ตัวเลข, วันที่, เรียกได้ว่าเมื่อคุณพิมพ์ข้อความต่าง ๆ ลงในเว็บไซต์ของคุณข้อมูลเหล่านั้นจะถูกเก็บลงฐานข้อมูลนั่นเอง

 

2.  ไฟล์ (File) สร้างด้วยภาษาสำหรับสร้างเว็บไซต์ เช่น ภาษา PHP, HTML, CSS เป็นต้น ไฟล์เหล่านี้เป็นโครงสร้างของเว็บไซต์นั่นเอง เมื่อคุณ Download Magento หรือ CMS เสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณจะต้องแตกไฟล์เหล่านี้ เพื่อเริ่มต้นติดตั้งและใช้งานในขั้นตอนต่อไป ไฟล์เหล่านี้จะถูกเก็บในโฟลเดอร์ซึ่งแยกหมวดหมู่เอาไว้อย่างเป็นระเบียบ และมีโครงสร้าง

 

3.  รูปภาพ เป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญมากสำหรับการสร้างเว็บไซต์ รูปภาพนั้นจะถูกจัดเก็บในโฟลเดอร์ซึ่ง magento ได้ออกแบบโครงสร้างเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่ารูปภาพที่เป็นส่วนประกอบของ Template นั้นถูกเก็บไว้ที่ใด และรูปภาพที่เป็นภาพสินค้านั้นจะเก็บไว้ที่ใด

 

4.  ตัวอักษร เป็นส่วนที่ใช้แสดงข้อมูลต่าง ๆ ให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เห็น ตัวอักษรจะถูกจัดเก็บลงฐานข้อมูลตามประเภทของมัน

 

และทั้งหมดนี้คือโครงสร้างโดยรวมของ magento ซึ่งคุณควรศึกษา และทำความเข้าใจ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้ magento ได้รวดเร็วมากขึ้น เพราะรู้ดีว่าอะไรอยู่ที่ไหน ถึงเวลาเมื่อต้องแก้ปัญาก็สามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว


กลับเมนูหลัก Magento

Magento คืออะไร

เตรียมความพร้อมก่อน ออกแบบเว็บไซต์ด้วย Magento

การติดตั้งภาษาไทย

ทำความเข้าใจ Attribute


Magento สามารถ ออกแบบ เว็บไซต์ สำหรับขายของที่มีประสิทธิภาพ ศึกษาให้เข้าใจ แล้วจะรู้ว่า Magento ไม่ได้ยากอย่างที่คิด